TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Trưởng thành hơn từ học kỳ quân đội - công an In trang
31/07/2023 02:51 CH

Cùng bạn bè trải nghiệm trong môi trường quân đội, công an, các “chiến sĩ nhí” trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã trưởng thành hơn trong nhận thức và hành động, biết trân trọng tình cảm với người thân, bạn bè và mọi người xung quanh. 

Các “chiến sĩ nhí” tham gia hoạt động Theo bước chân những người anh hùng

 

• KHÉP LẠI MÙA HÈ Ý NGHĨA

“Gửi mẹ yêu của con! Những ngày qua, con ở học kỳ quân đội rất là vui... Ở đây con đã được kết bạn với các chị, các em. Và vào buổi bế mạc con sẽ tặng cho cả nhà mình một món quà mà chính tay con tự làm!...”. Đó là một trong số hàng chục bức thư tay của những “chiến sĩ nhí” khi tham gia Chương trình Học kỳ quân đội - công an do Huyện Đoàn Đạ Tẻh phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện và Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức vừa qua. 

“Chiến sĩ nhí” Nguyễn Hà Phương Linh (học sinh lớp 6) có ngoại hình khá nhỏ nhắn nhưng luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Từ một người trầm tính, ngại giao tiếp, sau ít ngày tham gia Học kỳ trong quân đội - công an, Linh tự tin nói chuyện giữa đám đông.

Dẫu chương trình đã kết thúc ít hôm, nhưng mỗi lần nhớ lại ngày đầu “nhập ngũ”, Linh bày tỏ: “Thử thách lớn nhất của con là mỗi ngày thức dậy lúc 5 giờ sáng gấp chăn, tập thể dục và tự giặt quần áo. Ban đầu, con hơi bỡ ngỡ nhưng sau khi được sự động viên khích lệ từ các anh chị tình nguyện viên, tiểu đội trưởng, con đã nỗ lực chăm chỉ học hỏi, hòa nhập với các bạn và môi trường ở đó. Đến ngày thứ 2, thứ 3 con đã chủ động thức dậy sớm, gấp chăn màn ngay ngắn, tuân thủ mệnh lệnh nghiêm chỉnh. Năm nay con được trải nghiệm một mùa hè thật thú vị”.

“Cứ nghĩ con sẽ không vượt qua được những yêu cầu của khóa học bởi ở đó con phải có tính kỷ cương, kỷ luật cao và mọi thứ nhất nhất phải thực hiện một cách nhanh chóng, tự lập. Nhưng rồi mọi sự lo âu của gia đình cũng dần qua và an tâm hơn khi nhìn thấy hình ảnh con sinh hoạt. Sau khi trở về, gia đình cũng tập trung quan sát sự thay đổi của con. Thấy cách con chăm sóc em, nhường nhịn em, giúp đỡ bố mẹ... bản thân bậc làm cha, làm mẹ như chúng tôi cũng cảm thấy thật hạnh phúc” - anh Nguyễn Phúc Sơn, ba của Phương Linh bộc bạch.

• GIÁO DỤC CON TRẺ BẰNG NHỮNG TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Mùa hè năm nay, Chương trình Học kỳ trong quân đội - công an chào đón 54 “chiến sĩ nhí” đang học tập, sinh hoạt trên địa bàn huyện Đạ Tẻh từ 9-12 tuổi tham gia. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, mỗi ngày các em sẽ được trải nghiệm những điều thú vị khác nhau.

Là một trong những giảng viên giảng dạy kỹ năng cho các em từ những ngày đầu bước vào môi trường quân ngũ, Trung úy Lê Ngọc Vũ - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh cho biết: Đây là năm thứ 2, Ban Chỉ huy Quân sự phối hợp để thực hiện. So với năm đầu nhiều mới mẻ thì năm nay, khâu tổ chức đã có nhiều kinh nghiệm hơn. Từ khâu xây dựng kế hoạch, triển khai kế hoạch được phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan, cụ thể như việc khảo sát chỗ ăn ở, sinh hoạt, công tác hậu cần... đảm bảo thuận lợi, chu đáo, an toàn cho các em trong khóa học. Chương trình đào tạo cũng đã được nâng cao hơn, bổ sung nhiều nội dung mới so với các khóa trước. Các nội dung được bố trí logic và khoa học hơn, do đó, chất lượng tiếp thu của các em cũng tốt hơn.

Hay đối với các nội dung liên quan đến công an, đây là lần đầu tiên Công an huyện Đạ Tẻh phối hợp thực hiện chương trình. Thượng úy Nguyễn Tài Anh - cán bộ tham gia huấn luyện khẳng định: Ngoài việc được bổ sung kiến thức, các em được bổ sung nhiều kỹ năng khác nhau, trong đó chú trọng giúp các em hình thành thói quen tốt, bỏ thói quen xấu, biết yêu thương, trân trọng tình cảm với ông bà, cha mẹ, bạn bè và mọi người xung quanh. Cùng với đó, các con có thể chia sẻ với những hoàn cảnh bất hạnh, giao tiếp ứng xử biết cách ứng phó và trang bị kỹ năng xử lý tình huống trong những điều kiện khó khăn...

Với mong muốn giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn, tự hào dân tộc và truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, Chương trình Học kỳ trong quân đội - công an trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã được diễn ra một cách thiết thực nhất và mang lại nhiều điều mới mẻ, khám phá thú vị cho mỗi em học sinh. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp nhằm tạo môi trường thuận lợi để thiếu nhi học tập và rèn luyện; đồng thời, trang bị kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, giúp các em thiếu nhi tự tin, có trách nhiệm với bản thân trong cuộc sống, có tinh thần chia sẻ, biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, gia đình và những người xung quanh. Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, mở rộng quan hệ giao lưu, học hỏi, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

THÂN THU HIỀN (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 241
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002338877
  •  Đang online: 42
  •  Trong tuần: 9.763
  •  Trong tháng: 3.107
  •  Trong năm: 327.286