TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Tuân thủ pháp luật khi tham gia mạng xã hội In trang
19/07/2023 04:49 CH

Thời gian qua, một số cá nhân trên địa bàn huyện đã đăng tải những thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên mạng xã hội Facebook, gây dư luận xấu trong xã hội. Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện Đạ Tẻh đã phát hiện 02 chủ tài khoản Facebook là người địa phương đăng tải các nội dung nêu trên. Qua làm việc, Công an huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối bà H. T. N 54 tuổi, trú tại xã Triệu Hải về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” với số tiền 7.500.000 đồng, bà T. T. L 43 tuổi, trú tại thị trấn Đạ Tẻh về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật” với số tiền 5.000.000 đồng và yêu cầu các chủ tài khoản Facebook gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.

Tuân thủ pháp luật khi tham gia mạng xã hội
Tuân thủ pháp luật khi tham gia mạng xã hội

Hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của Chính phủ.

Tuân thủ pháp luật khi tham gia mạng xã hội
Tuân thủ pháp luật khi tham gia mạng xã hội

Mạng xã hội là ảo, nhưng tác hại của các thông tin là thật, các hành vi vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Việc cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên mạng xã hội không chỉ thể hiện sự thiếu trách nhiệm đối với xã hội mà còn vi phạm quy định của pháp luật. Do đó, mỗi người dân hãy tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia mạng xã hội. Khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng đề nghị người dân báo ngay cho cơ quan Công an hoặc liên lạc với với Fanpage CAH Đạ Tẻh để xử lý.

Công an huyện Đạ Tẻh

Lượt xem: 242
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002338335
  •  Đang online: 27
  •  Trong tuần: 9.221
  •  Trong tháng: 2.565
  •  Trong năm: 326.744