TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Các cơ sở tôn giáo chung tay tôn tạo cảnh quan, môi trường In trang
09/07/2023 09:33 CH

Sáng 8/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh cùng với chính quyền địa phương và Giáo xứ Đạ Nhar (xã Quốc Oai) đã phát động xây dựng mô hình cảnh quan, môi trường trong các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh tham dự lễ phát động chung tay tôn tạo cảnh quan, môi trường tại xã Quốc Oai

 

2.000 cây thông đã được trồng trong khuôn viên của Giáo xứ Đạ Nhar với mong muốn tôn tạo cảnh quan, xây dựng môi trường sanh – sạch – đẹp.

Đây là đơn vị đầu tiên triển khai mô hình này trên địa bàn huyện. Theo kế hoạch, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các cơ quan liên quan, các xã, thị trấn và các khu dân cư hỗ trợ các cơ sở tôn giáo xây dựng mô hình cảnh quan trong năm 2023. Dự kiến, sẽ có 6 cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Đạ Tẻh cùng tham gia xây dựng tiểu công viên, vườn hoa, trồng cây xanh, chăm sóc tuyến đường hoa…

Việc xây dựng các mô hình về cảnh quan, môi trường trong các cơ sở tôn giáo nhằm mục đích huy động sự tham gia của các tín đồ và Nhân dân xây dựng cảnh quan, môi trường trong và ngoài nơi sinh hoạt tôn giáo sáng – xanh - sạch - đẹp, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025; xây dựng huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về cảnh quan, môi trường nông thôn vào năm 2025.

Việc xây dựng công trình cảnh quan, môi trường trong và ngoài các cơ sở tôn giáo là tinh thần hưởng ướng tích cực, thi đua sôi nổi giữa các cơ sở tôn giáo, huy động sự tham gia và phát huy vai trò, tiềm lực của các vị chức sắc, tín đồ và khu dân cư trong xây dựng và chăm sóc mô hình cảnh quan đạt hiệu quả tốt.

ĐÔNG ANH (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 329
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002378984
  •  Đang online: 45
  •  Trong tuần: 8.563
  •  Trong tháng: 43.214
  •  Trong năm: 367.393