TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội Cựu Giáo chức tỉnh Lâm Đồng sơ kết giữa nhiệm kỳ In trang
30/06/2023 11:42 SA

Sáng 30/6, tại huyện Đạ Tẻh, Hội Cựu Giáo chức tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ lần thứ IV (2021 – 2025).

Huyện Ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh tặng hoa chúc mừng Hội Cựu Giáo chức tỉnh

 

Theo báo cáo, trải qua 2,5 năm hoạt động, với những tiền đề đã tạo ra từ nhiệm kỳ trước, Hội Cựu Giáo chức tỉnh Lâm Đồng từng bước được củng cố, phát triển, tiếp tục định hình được nội dung và phương thức hoạt động, đưa hoạt động của Hội vào chiều sâu và ngày càng hiệu quả.

Kết quả thực hiện 5 chương trình công tác lớn của Hội đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Trong đó, công tác củng cố, phát triển, xây dựng Hội vững mạnh đã góp phần làm gia tăng số lượng hội viên mới vào Hội là 404 người, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh là 3.344 người (ước đạt tỷ lệ 79,3% trên tổng số nhà giáo hưu trí đang sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng). Số hội viên này đang sinh hoạt trong 89 hội cơ sở ở 12 huyện, thành Hội.

Phong trào thi đua xây dựng Hội Cựu Giáo chức vững mạnh được chú trọng duy trì và đẩy mạnh từ Hội cơ sở đến Tỉnh Hội. Năm 2021, toàn tỉnh có 76 hội cơ sở và 10 huyện, thành hội được công nhận vững mạnh (tỷ lệ 83,3%); năm 2022, toàn tỉnh có 75 hội cơ sở và 9 huyện, thành hội được công nhận vững mạnh (tỷ lệ 75%).

Cuộc vận động Xây dựng gia đình cựu giáo chức gương mẫu được phát động từ khi thành lập Hội, đã phát triển sâu rộng, động viên cựu giáo chức và gia đình cựu giáo chức gương mẫu đi đầu trong cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chấp hành đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tỷ lệ gia đình cựu giáo chức gương mẫu hàng năm đạt gần 90%. Nhiều gia đình cựu giáo chức trở thành điểm sáng lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Các huyện, thành Hội có 100% gia đình cựu giáo chức gương mẫu là Bảo Lộc, Đà Lạt, Đơn Dương, Bảo Lâm, Đạ Tẻh, Cát Tiên.

Công tác xã hội hóa giáo dục và xây dựng xã hội học tập, đóng góp trí tuệ và kinh nghiệm góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Hội Cựu Giáo chức các cấp đã chú trọng đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với nhiều hình thức làm cho phong trào ngày càng đi vào chiều sâu và phát triển theo bề rộng. Trong nửa nhiệm kỳ, tổng số tiền hỗ trợ cho công tác khuyến học trên 1,34 tỷ đồng với gần 4.000 học sinh được thụ hưởng.

Phát huy vai trò nhà giáo – người tri thức – người cao tuổi, tham gia công tác tuyên truyền về đường lối, thực thi pháp luật, công tác xã hội, các chương trình công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội luôn luôn động viên hội viên gương mẫu trong cộng đồng dân cư nơi sinh sống, gương mẫu chấp hành đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm tròn nghĩa vụ công dân nơi cư trú, đi đầu trong cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Nhiều cựu giáo chức có uy tín cao, có hiểu biết sâu sắc về pháp luật còn tham gia vào công tác hòa giải tại địa phương, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, góp phần làm cho cuộc sống bình yên. Tỷ lệ gia đình cựu giáo chức đạt gia đình văn hóa hàng năm gần 100%, trong đó trên 25% gia đình cựu giáo chức đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Hội Cựu Giáo chức các cấp luôn là thành viên có trách nhiệm trong Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động lớn, thực hiện các chương trình công tác lớn của Ủy ban MTTQ Việt Nam. Trong hai năm 2021, 2022, và 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã đóng góp 150 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo và ủng hộ gần 600 triệu đồng cho các quỹ xã hội, nhân đạo từ thiện.

Công tác chăm lo đời sống hội viên, xây dựng tổ chức Hội thành ngôi nhà chung được chú trọng. Hội Cựu Giáo chức tỉnh đã phối hợp với Hội Bảo trợ và Hội Khuyến học trao tặng 50 xe lăn cho hội viên, người nhà hội viên và giáo viên đương chức, 500 máy đo huyết áp cho hội viên lớn tuổi có bệnh về tim mạch ở Di Linh, Lâm Hà và Đà Lạt; thăm hỏi hơn 500 lượt hội viên ốm đau bệnh tật, thăm viếng hơn 100 hội viên và người thân hội viên qua đời với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng.

Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ của Hội Cựu giáo chức tỉnh Lâm Đồng cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn tồn tại, yếu kém, để từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác nửa nhiệm kỳ còn lại. 

Với khẩu hiệu hành động: Đoàn kết – Trí tuệ - Nêu gương – Trách nhiệm, Hội Cựu Giáo chức tỉnh đã đề ra phương hướng chung của nửa nhiệm kỳ còn lại là không ngừng phát huy truyền thống “yêu nước và cách mạng”, “yêu người và yêu nghề” của nhà giáo, phát triển và củng cố hội vững mạnh. Tham gia đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm với các chủ trương, hoạt động của ngành trong việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Đẩy mạnh tham gia các hoạt động xã hội, phát huy vai trò gương mẫu và trách nhiệm công dân của nhà giáo vào việc góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, qua đó tạo vị thế của nhà giáo trong cộng đồng, tiếp tục là thành viên có trách nhiệm của MTTQ Việt Nam. Lấy chăm sóc và bảo vệ lợi ích hội viên làm mục tiêu hoạt động, xác lập sự đoàn kết, gắn bó hội viên với tổ chức Hội.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 421
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002378553
  •  Đang online: 93
  •  Trong tuần: 8.132
  •  Trong tháng: 42.783
  •  Trong năm: 366.962