TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Ra quân tiếp sức mùa thi ở các huyện vùng sâu, vùng xa In trang
27/06/2023 01:38 CH

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra một cách thuận lợi, tại các điểm thi ở vùng sâu, vùng xa, công tác hỗ trợ tiếp sức mùa thi được các đại phương đặc biệt quan tâm.

Tại huyện Cát Tiên, Huyện Đoàn Cát Tiên đã thành lập một đội hình tiếp sức mùa thi với 21 thành viên.

Đoàn Thanh niên thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên trao quà cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Anh – Bí thư Huyện Đoàn Cát Tiên cho biết, nhiệm vụ của đội hình này sẽ là phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xảy ra ùn tắc; phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm dịch vụ, gây mất an ninh - trật tự, trộm cắp, lừa đảo, mất an toàn giao thông; phối hợp với các trạm y tế địa phương, các trường tổ chức điểm thi phối hợp xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe… Ngoài ra, Huyện Đoàn Cát Tiên cũng bố trí từ 5 - 10 xe máy cho đội hình tiếp sức mùa thi với tinh thần sẵn sàng đưa đón miễn phí các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh khuyết tật đi đến điểm thi đúng thời gian quy định.

Ngoài ra, tại các điểm thi còn được trang bị thêm nước, dụng cụ học tập cho các thí sinh bị quên, cổ vũ tinh thần các thí sinh trước khi vào phòng thi... Riêng Đoàn thị trấn Phước Cát sẽ nhận chở xe đi về 3 ngày cho thí sinh Bế Thị Xuyến – Tổ dân phố 7, thị trấn Phước Cát bị mổ ruột thừa chưa tự đi xe đạp được và gia đình cũng khó khăn, không có xe máy, ở với ông bà nội, bố mẹ đi làm ăn xa.

Ngoài ra, trong qua trình diễn ra kỳ thi, đội hình sẽ tiếp cận hỗ trợ các em theo nhu cầu. Bên cạnh đó, để đồng hành, giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở đoàn trực thuộc trên địa bàn đã tổ chức gặp gỡ, trao các phần quà cho các thí sinh.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Đạ Tẻh trao quà cho các thí sinh trước kỳ thi

 

Tại huyện Đạ Tẻh, Huyện Đoàn Đạ Tẻh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ tối đa cho các thí sinh. Chị Lê Thị Thu Huyền – Bí thư Huyện Đoàn Đạ Tẻh cho biết, năm nay, đơn vị bố trí 2 đội hình gồm 25 tình nguyện viên, hỗ trợ xe ôm tiếp sức, nước uống, dụng cụ học tập trước điểm thi nếu các thí sinh quên, tuyên truyền an toàn giao thông trước điểm thi.

Ngoài ra, các đội hình này cũng sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh như hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi; nước uống và sữa uống miễn phí; giới thiệu quán ăn giá rẻ đảm bảo vệ sinh; phối hợp với các lực lượng liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phân luồng tại điểm thi; tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm giúp thí sinh tự tin hơn trong quá trình tham gia dự thi…

Bên cạnh đó, UBND huyện Đạ Tẻh cũng đã tổ chức gặp gỡ, trao quà cho các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, động viên tinh thần các sĩ tử, giúp các em vững tin bước vào kỳ thi quan trọng này.

HOÀNG SA (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 267
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002502968
  •  Đang online: 754
  •  Trong tuần: 8.047
  •  Trong tháng: 8.047
  •  Trong năm: 491.377