TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Lan tỏa mạnh mẽ Phong trào Hiến máu tình nguyện In trang
11/07/2023 08:28 SA

Phong trào Hiến máu tình nguyện đã và đang được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Đạ Tẻh quan tâm. Qua đó, đông đảo quần chúng Nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức tại hầu hết các cơ quan từ huyện đến xã tích cực tham gia hiến máu.

Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh khen thưởng và tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Hiến máu tình nguyện trên địa bàn

Bà Phan Thị Hồng Loan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh cho biết, những năm qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp huyện Đạ Tẻh đã triển khai kịp thời, trách nhiệm đặc biệt là việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã đã có tác dụng tích cực đối với phong trào vận động hiến máu tình nguyện. Công tác tôn vinh, khen thưởng được quan tâm kịp thời, từ đó động viên cho phong trào ngày càng phát triển.

Trong đó, Hội Chữ thập đỏ - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Đạ Tẻh vừa tiếp tục kiện toàn, củng cố ban chỉ đạo ở các cấp vừa tập trung chỉ đạo và thực hiện hiệu quả các chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo cung cấp máu cho cấp cứu, điều trị, đặc biệt là trong dịp tết và dịp hè trên địa bàn huyện; đồng thời, tổ chức tôn vinh những gia đình và cá nhân có nhiều đóng góp trong Phong trào Hiến máu của huyện nhà trong Ngày Thế giới tôn vinh “Người hiến máu tình nguyện”.

Theo bà Phan Thị Hồng Loan, để đẩy mạnh phong trào hiến máu cứu người, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt trước các đợt chuẩn bị hiến máu như Ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu” - 14/6, “Ngày Toàn dân tham gia hiến máu” - 7/4, các Chiến dịch “Lễ hội xuân hồng”, “Những giọt máu hồng hè”... với hình thức đa dạng và phong phú như phát tờ rơi, treo băng rôn, áp phích, đưa thông tin lên trang facebook của Hội, đưa tin trên đài phát thanh huyện và trạm truyền thanh các xã, thị trấn tuyên truyền để người dân biết tham gia.

Bên cạnh đó, hàng năm, Huyện Hội đều cử cán bộ Chữ thập đỏ phụ trách công tác hiến máu tình nguyện, các câu lạc bộ hiến máu dự bị tham gia các lớp tập huấn về công tác tuyên truyền hiến máu tại tỉnh. Trong các đợt tập huấn về công tác Hội tại địa phương, Hội Chữ thập đỏ đều lồng ghép nội dung về công tác tuyên truyền, vận động hiến máu để các chi hội nắm bắt kịp thời các nội dung, cách thức tuyên truyền, vận động hiến máu.

Trong 5 năm qua, toàn huyện Đạ Tẻh đã tổ chức được 24 đợt hiến máu vận động hơn 3.500 người đăng ký tham gia hiến máu, kết quả đã có 3.039 đơn vị máu (250ml) được tiếp nhận với tổng giá trị hơn 486,24 triệu đồng, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại chiếm trên 70%, tỷ lệ dân số hiến máu trong 5 năm đạt 0,6%.

Để có được kết quả đó, ngoài sự chủ động tích cực tham gia hiến máu tình nguyện của các đồng chí lãnh đạo, hộ gia đình tiêu biểu và Nhân dân, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ đã vận động 6 thành viên đội hiến máu dự bị tham gia cứu người đột xuất tại Trung tâm Y tế huyện.

Đặc biệt, trong 5 năm qua, đã có rất nhiều tập thể, cá nhân và gia đình được UBND tỉnh và các cấp Hội từ Trung ương đến huyện tôn vinh khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện. Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Y tế tặng 1 bằng khen cho 1 cá nhân trong lễ tôn vinh hiến máu cấp quốc gia; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen 10 tập thể, 10 cá nhân; UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Huyện Hội tặng nhiều giấy khen cho tập thể, cá nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Để công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn tiếp tục phát triển mạnh, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh sẽ tăng cường vai trò trách nhiệm chất lượng hoạt động các thành viên ban chỉ đạo hiến máu các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt đoàn thể, tổ chức giao lưu tọa đàm, cung cấp tranh ảnh, tờ rơi hiến máu; thực hiện tốt công tác quản lý câu lạc bộ vận động hiến máu, câu lạc bộ những người hiến máu và đội hiến máu dự bị tạo nguồn máu dự trữ kịp thời hiến máu khi có yêu cầu hiến máu và hiến máu cứu người đột xuất. Mặt khác, kịp thời phát hiện, biểu dương các tập thể gia đình, cá nhân làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhiều người tham gia hiến máu; tôn vinh, khen thưởng tập thể gia đình, cá nhân hiến máu nhiều lần...

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 314
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002379061
  •  Đang online: 29
  •  Trong tuần: 8.640
  •  Trong tháng: 43.291
  •  Trong năm: 367.470