TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Khéc In trang
27/07/2023 01:38 CH

Sáng 27/7, huyện Đạ Tẻh tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho bà Nguyễn Thị Khéc (tại xã Quảng Trị, huyện Đạ Tẻh). 

Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh trao danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân mẹ Nguyễn Thị Khéc

 

Theo đó, Ban tổ chức đã công bố quyết định và trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Khéc (sinh năm 1895, tại xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Trong cuộc đời mình, mẹ đã 3 lần tiễn các con lên đường phục vụ cách mạng nhưng chỉ 1 lần được đón 1 người con của mình trở về, 2 người con trai của mẹ là Trần Đức Lớn và Trần Đăng Hợp đều là Đại đội trưởng của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh trong Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh nhấn mạnh: Việc phong tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” là sự ghi nhận công ơn, tri ân công lao đóng góp của anh hùng liệt sĩ, thân nhân người có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách. Đồng thời các gia đình có công với cách mạng cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động, sản xuất, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

THÂN THU HIỀN (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 236
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002339569
  •  Đang online: 56
  •  Trong tuần: 10.455
  •  Trong tháng: 3.799
  •  Trong năm: 327.978