TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Chi hội trưởng phụ nữ làm giàu trên quê mới In trang
10/02/2020 02:51 CH

Năng động, nhiệt tình trong công tác Hội, phong trào phụ nữ và các hoạt động của địa phương, chị được nhiều người biết đến như một tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Là một trong trong bảy gương phụ nữ tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng năm 2019. Đó là chị Hoàng Thị Nhâm – chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 8 xã An Nhơn.

Chị sinh ra ở vùng quê Cao Bằng, năm 1990 chị theo gia đình vào Đạ Tẻh lập nghiệp, sinh sống. Lúc đó đời sống hai vợ chồng còn nhiều khó khăn. Với 1,2 ha đất, vợ chồng chị đã cần cù làm ăn dành dụm mua được 2 con trâu, dùng để làm sức kéo cho gia đình, vừa giúp đỡ bà con. Từ việc làm ăn thu nhập trêndiện tích đất của gia đìnhchị đã tích lũy được khoảng 15 triệu đồng. Từ khi có đồng vốn tích lũy, mạnh dạn xây dựng chuồng trại chăn nuôi đã đem lại thu nhập khá.

Chị Hoàng Thị Nhâm nhận giấy khen của Huyện ủy trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019
Chị Hoàng Thị Nhâm nhận giấy khen của Huyện ủy trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019

Năm 2011, vào lúc hạt điều đang có giá, chị Nhâm quyết định phát triển thêm kinh tế từ nghề điều. Chị đã đầu tư 15 máy bóc tách vỏ hạt điều cứng tạo việc làm thường xuyên cho 30 công nhân. Đến thời điểm hiện tại, do nguồn hàng khan hiếm chị đã nhập điều vỏ lụa về cho chị em nhận hàng về nhà cạo vỏ. Chị cho biết mỗi tuần chị nhập khoảng 2 tấn điều về cho gần 100 chị em phụ nữ tại địa phương gia công cho thu nhập từ 1 – 2 triệu đồng/tháng (chỉ làm trong lúc nông nhàn). Bên cạnh đó chị còn mở cửa hàng kinh doanh  thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Chị cho biết, 1 tháng chị cũng bán được từ 2-3 tấn lượng thức ăn cho gia súc.

Từ việc sản xuất, chăn nuôi và mở rộng thêm kinh doanh, hàng năm trừ các khoản chi phí đã đem lại thu nhập ổn định cho gia đình trên 300 triệu đồng/năm. Từ nguồn vốn tích lũy hàng năm, năm 2018 gia đình đã xây dựng được căn nhà khang trang trị giá trên 1 tỷ đồng, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn.

Từ khi kinh tế gia đình ổn định, chị đã nhiệt tình giúp đỡ hội viên khó khăn vươn lên thoát nghèo. Trong đó, từ năm 2017 đến nay chi đã cho hội viên vay 300 triệu đồng không tính lãi để phát triển kinh tế. Cửa hàng của chị luôn cho hội viên mua phân bón, thức ăn chăn nuôi theo phương thức trả chậm không tính lãi.

Là phụ nữ làm kinh tế giỏi, chị cũng luôn tích cực đi đầu trong các phong trào tại địa phương như: hiến 500mđất ruộng để xây dựng đường liên thôn để nhân dân đi lại sản xuất thuận lợi, đóng góp 3.000.000đ để xây dựng hội trường thôn, đường liên xóm, đi đầu trong các buổi ra quân vệ sinh môi trường, trồng hoa cỏ lạc, tham gia thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật …. đã góp một phần nhỏ vào công cuộc xây dựng và giữ vững xã Nông thôn mới và phong trào thi đua hoạt động của Hội.

Năm 2017, chị được bầu làm chi Hội trưởng chi hội phụ nữ, chị luôn gần gũi, quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn cùng chị em, kịp thời báo cáo lên Hội LHPN xã để cùng có hướng giải quyết. Chị cùng với chi Hội tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt, tổ chức các buổi sinh hoạt, học tập, nâng cao kiến thức cho chị em, vận động chị em thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các phong trào do Hội phát động. Chi hội của chi trong những năm qua luôn được đánh giá hoàn xuất sắc nhiệm vụ.

Với những thành tích của chị, năm 2019 chị được Huyện ủy Đạ Tẻh biểu dương tại hội nghị kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 03 năm thực hiện chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng khen thưởng danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”.

Chị Nhâm nhận bằng khen phụ nữ xuất sắc năm 2019
Chị Nhâm nhận bằng khen phụ nữ xuất sắc năm 2019

Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Hương - Phó chủ tịch Hội LHPN xã An Nhơn nói: “Chị Hoàng Thị Nhâm luôn nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Hội, của địa phương, chị là một gương điển hình trong việc phát triển kinh tế gia đình và tạo việc làm cho phụ nữ cũng như giúp đỡ hội viên khó khăn phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”.

Nguồn: Phạm Thị Yến

Lượt xem: 463
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002299278
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 13.473
  •  Trong tháng: 55.013
  •  Trong năm: 287.687