TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Mô hình rau sạch của nữ chủ hộ làm kinh tế giỏi In trang
18/06/2019 12:00 SA

Vào thăm mô hình trồng rau sạch của chị Kiều Thị Mai tại TDP 9-Thị trấn Đạ Tẻh, không ai trong chúng tôi nghĩ rằng tất cả đều được làm do bàn tay của một người phụ nữ có vóc dáng nhỏ nhắn như vậy – một nữ chủ hộ có ý chí kiên cường.

Vườn khổ qua sạch của chị Mai
Vườn khổ qua sạch của chị Mai

Chị Mai cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động nâng cao đạo đức người nông dân trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản sạch và bảo đảm an toàn do Hội Nông dân huyện phát động, chị đã mạnh dạn đăng ký với Hội Nông dân thị trấn mô hình sản xuất rau sạch của mình. Với diện tích 0,8 ha trồng các loại cây bầu, bí xanh và mướp đắng, chị đã tuân thủ nghiêm ngặt nội dung “3 không” đó là: Không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt; Không dùng chất cấm trong bảo quản, chế biến thực phẩm; Không tiêu dùng thực phẩm bẩn, đồng thời mở sổ ghi chép nhật ký sản xuất theo hướng dẫn của Hội Nông dân. Nhờ tích cực trong học hỏi, ứng dụng tiến bộ khoa học vào trong sản xuất, mỗi năm, gia đình chị sản xuất 3 vụ, mỗi vụ cho thu hoạch từ 8-12 tấn quả. Sau khi đã trừ chi phí, chị thu được khoảng 190.000.000đ. Sản phẩm từ mô hình của chị được bà con nhân dân tin dùng vì độ sạch và an toàn.

Chị Mai thu hoạch khổ qua trong vườn
Chị Mai thu hoạch khổ qua trong vườn

Gia đình chị có 1,5 ha đất trồng sầu riêng xen cà phê, 0,1 ha ao nuôi cá. Toàn bộ diện tích cây trồng chị đều lắp bép tưới tự động, tiết kiệm chi phí và giải phóng sức lao động. Hàng năm, trừ các khoản chi phí, bình quân thu nhập khoảng 390.000.000 đồng. Cuộc sống dần ổn định và khá giả hơn, chị đã mua sắm được các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho cuộc sống gia đình.

Từng tham gia các công tác xã hội tại TDP như: phụ nữ, nông dân, chữ thập đỏ, dù với công việc nào được lãnh đạo TDP và nhân dân tín nhiệm giao cho, chị Kiều Thị Mai đều hoàn thành tốt. Bên cạnh đó, chị còn là một nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của Hội Nông dân Thị trấn từ năm 2013 đến nay.

Cao Thủy - Hội Nông dân huyện

Lượt xem: 538
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002314478
  •  Đang online: 30
  •  Trong tuần: 9.901
  •  Trong tháng: 70.213
  •  Trong năm: 302.887