TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Tôn vinh 60 “Gương sáng đời thường” giai đoạn 2018 – 2023 In trang
20/11/2023 01:49 CH

Ngày 20/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh tổ chức Lễ tôn vinh “Gương sáng đời thường” trong các tầng lớp Nhân dân huyện Đạ Tẻh lần thứ II (giai đoạn 2018 - 2023) và Liên hoan khu dân cư kiểu mẫu năm 2023.

Đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh trao khen thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu “Gương sáng đời thường”

 

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh, trong 5 năm qua, mặt trận khu dân cư, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam huyện đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động, xây dựng, bồi dưỡng, tôn vinh và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, lan tỏa mạnh mẽ, cổ vũ Nhân dân hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên phát động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững quốc phòng, an ninh; đảm bảo an sinh xã hội và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuyên – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh trao khen thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu “Gương sáng đời thường”

 

Trong lễ tôn vinh lần thứ hai này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh tổ chức tôn vinh 60 “gương sáng đời thường” trong các tầng lớp Nhân dân, là những người dân, đoàn viên, hội viên… bình dị, thầm lặng trong cuộc sống đời thường đã nỗ lực vượt khó vươn lên, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, khuyến học khuyến tài, nhân đạo từ thiện, tham gia xây dựng tổ chức đoàn, hội, xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, xây dựng cảnh mang môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp của địa phương trong giai đoạn 2018 - 2023. 

Đồng chí Phạm Thị Thu Hường - Phó Chủ tịch HĐND huyện trao tặng khen thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu “Gương sáng đời thường”

 

Đây cũng là dịp MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh tri ân, động viên các “gương sáng đời thường” trong các tầng lớp Nhân dân trong huyện đã có nhiều đóng góp thiết thực, quan trọng cho công tác Mặt trận và sự phát triển chung của huyện Đạ Tẻh trong 5 năm qua.

Bên cạnh đó, Thực hiện Kế hoạch số 114/KH-MTTQ-BTT và Quyết định số 281/QĐ-MTTQ-BTT về xây dựng, nhân rộng mô hình “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu” trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tiến tới Liên hoan “Khu dân cư kiểu mẫu” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, trong 5 năm qua, phong trào xây dựng “Khu dân cư tiêu biểu” và “Khu dân cư kiểu mẫu” trên địa bàn huyện Đạ Tẻh cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2019, toàn huyện có 106 thôn, tổ dân phố, kết quả thẩm định cuối năm có 28 khu dân cư được công nhận khu dân cư kiểu mẫu; trong đó, có 9 khu dân cư được công nhận khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh. Sau khi sáp nhập (năm 2020) toàn huyện còn 77 thôn, tổ dân phố, mặc dù còn nhiều khó khăn sau khi sáp nhập, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của các cấp ủy, sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân nên kết quả xây dựng khu dân cư kiểu mẫu có nhiều chuyển biến đáng kể. Tính đến nay, toàn huyện có 52/77 khu dân cư kiểu mẫu; trong đó, có 39 khu dân cư được công nhận khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh, cảnh quan môi trường ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp.

Nhằm ghi nhận và biểu dương kết quả xây dựng khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu, trong những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tham mưu cho UBND huyện khen thưởng bằng công trình cho những khu dân cư đạt khu dân cư kiểu mẫu lần đầu cấp huyện với tổng kinh phí là 1,27 tỷ đồng.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 315
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002385695
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 17
  •  Trong tháng: 49.925
  •  Trong năm: 374.104