TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội thi sân khấu hóa tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng, chống mua bán người năm 2023 In trang
15/10/2023 04:32 CH

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật, giáo dục lối sống, làm việc theo Hiến pháp, pháp luật; nhất là pháp luật về phòng, chống nạn buôn bán người đến đông đảo đến đoàn viên, thanh thiếu nhi. Ngày 13/10/2023, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện đăng cai tổ chức Hội thi sân khấu hóa tuyên tuyền kiến thức, kỹ năng phòng chống mua bán người năm 2023.

Phần thi kiến thức
Phần thi kiến thức

Hội thi diễn ra với có sự tham gia của 06 đội đến từ 25 cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc với 35 thí sinh, diễn viên không chuyên và hơn 120 đoàn viên thanh niên dự khán cổ vũ. Các đội thi tham gia 02 nội dung thi là phần thi kiến thức trắc nghiệm và tiểu phẩm sân khấu hóa xoay quanh các nội dung như: Chính sách, pháp luật về phòng, chống mua bán người; thủ đoạn và tác hại của các hành vi phòng, chống mua bán người; kỹ năng ứng xử trong trường hợp có nghi ngờ về việc mua bán người; biện pháp, kinh nghiệm phòng, chống mua bán người; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng, chống mua bán người; chống kỳ thị, phân biệt đối xử với nạn nhân; các nội dung khác có liên quan đến phòng, chống mua bán người,…

.
.

Hình ảnh phần thi tiểu phẩm sân khấu hóa
Hình ảnh phần thi tiểu phẩm sân khấu hóa

Sau một buổi chiều tranh tài sôi nổi, kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi số 3 (Đoàn xã Quốc Oai, Đoàn xã Quảng Trị, Đoàn xã Triệu Hải, Đoàn xã Đạ Pal, Đoàn xã Mỹ Đức); giải nhì thuộc về đội thi số 4 (Đoàn trường THPT Đạ Tẻh; giải ba thuộc về đội thi số 1 (Chi đoàn Cơ quan Chính quyền, Chi đoàn Văn phòng QLSDĐ, Chi đoàn CQ Quân sự huyện, Chi đoàn Trung tâm Y tế, Chi đoàn Thuế-KBNN, Chi đoàn Ngân hàng CSXH- BHXH, Chi đoàn Công ty Lâm nghiệp, Chi đoàn TA-VKS-THA, Chi đoàn Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và CTCC huyện, Chi đoàn Hạt kiểm lâm, Chi đoàn Đảng – Đoàn thể) và 03 giải khuyến khích cho đội thi số 2, 5 và 6.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức diễn đàn tuyên truyền pháp luật liên quan đến phòng, chống mua bán người; những giải pháp phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Thông qua Hội thi, các bạn đoàn viên thanh niên đã có cơ hội được nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn về luật phòng chống mua bán người, cách phòng tránh và nhận biết các trường hợp lừa đảo của các đối tượng có hành vi mua bán người. Bên cạnh đó hội thi còn là cơ hội để cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện nhà được tham gia các hoạt động kết nối, trao đổi, cọ sát về các kỹ năng tuyên truyền pháp luật.

 

Huyện đoàn Đạ Tẻh

Lượt xem: 255
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002333974
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 4.860
  •  Trong tháng: 89.709
  •  Trong năm: 322.383