TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong trường học In trang
12/10/2023 10:41 SA

Ngày 11/10, Thượng tá Nguyễn Đình Sô – Trưởng Công an huyện Đạ Tẻh cho biết, đơn vị đang mở đợt cao điểm trong việc phối hợp với Phòng Giáo dục Đào tạo huyện triển khai nhiều giải pháp nhằm chủ động phòng ngừa, hạn chế sự cố cháy, nổ trong trường học. Trong đó, công tác kiểm tra, khắc phục những hạn chế, thiếu sót về an toàn phòng cháy chữa cháy kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn xử lý sự cố.

Các giáo viên, học sinh đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy

 

Cụ thể, trong đợt cao điểm này, Công an huyện Đạ Tẻh sẽ tổ chức các buổi tập huấn, giới thiệu về thực trạng công tác phòng cháy chữa cháy trong trường học hiện nay, những nguyên nhân gây cháy và biện pháp phòng ngừa.

Ngoài các nội dung về an toàn phòng cháy chữa cháy tại trường học, kỹ năng xử lý tình huống, thoát nạn, thoát hiểm, cứu nạn, cứu hộ… dưới sự hướng dẫn của cán bộ phòng cháy chữa cháy, các giáo viên, học sinh đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống cháy có thể xảy ra.

Hoạt động này được các cán bộ, giáo viên hào hứng tham gia. Thông qua buổi tập huấn đã giúp cho đội ngũ cán bộ giáo viên, học sinh nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy, từ đó chủ động xử lý kịp thời các tình huống về cháy, nổ khi có sự cố xảy ra tại nhà trường, gia đình, địa phương.

Đây cũng cơ hội để nâng cao hiểu biết về an toàn phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại trường học. Đồng thời, tạo tiền đề tốt về nhận thức trong công tác phòng chống cháy nổ cho cán bộ, giáo viên nhà trường.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 198
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002334021
  •  Đang online: 19
  •  Trong tuần: 4.907
  •  Trong tháng: 89.756
  •  Trong năm: 322.430