TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số In trang
06/10/2023 07:45 SA

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn.

Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Đạ Tẻh phối hợp UBND xã Đạ Lây tổ chức thực hiện lập thẻ ATM miễn phí và hướng dẫn sử dụng cho người dân

 

Theo đó, từ ngày 30/9/2023, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đạ Tẻh đã phối hợp với Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Đạ Tẻh và UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện lập thẻ ATM miễn phí và hướng dẫn sử dụng cho người dân, qua đó giúp cho người dân từng bước tiếp cận với việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong đợt cao điểm này, UBND huyện Đạ Tẻh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị. Tổ chức tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa và chủ đề của Ngày Chuyển đổi số năm 2023 là “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trong ngành, lĩnh vực quản lý.

Đặc biệt, tăng cường chỉ đạo triển khai, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và cơ sở y tế; đào tạo, tập huấn, phổ biến kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế.

Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên môi trường số (mạng xã hội, trang thông tin điện tử,...), băng rôn, khẩu hiệu có nội dung phù hợp quy định pháp luật. Hướng dẫn các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân như: Thanh toán bằng mã QR, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, ví điện tử, thanh toán qua điện thoại di động, thanh toán qua Internet... Triển khai liên kết với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ (điện, nước và dịch vụ khác), các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử, các trường học, cơ sở y tế, ... nhằm thu hộ dịch vụ bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích các mô hình hợp tác giữa ngân hàng, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với cơ quan, tổ chức.

Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn huyện thực hiện giới thiệu, hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng chữ ký số cá nhân trong các hoạt động giao dịch điện tử trên các hệ thống cổng dịch vụ công, một cửa điện tử; xác thực cá nhân trong các giao dịch chứng khoán, ngân hàng; chuẩn hóa thông tin các thuê bao điện thoại. Đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; tăng cường kết nối giữa các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán với cổng dịch vụ hành chính công của địa phương; hệ thống một cửa điện tử của các cơ quan, đơn vị nhằm đơn giản hóa thủ tục và tạo điều kiện thanh toán điện tử đối với các khoản phí, lệ phí, thanh toán hóa đơn điện tử.

Mặt khác, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh hoạt động hiệu quả của tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ, hướng dẫn, lan toả đến người dân tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số tại địa phương, đảm bảo đạt các mục tiêu đã đề ra tại Kế hoạch phát động phong trào thi đua phát triển xã hội số, đẩy nhanh quá trình xây dựng công dân số, văn hóa số của từng địa phương.

HOÀNG SA (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 213
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002334250
  •  Đang online: 57
  •  Trong tuần: 5.136
  •  Trong tháng: 89.985
  •  Trong năm: 322.659