TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Bàn giao tủ sách cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Đạ Tẻh In trang
19/09/2023 03:01 CH

Sáng 19/9, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức bàn giao tủ sách cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã Đạ Pal, Quốc Oai, An Nhơn thuộc huyện Đạ Tẻh.

Trao tủ sách cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Đạ Tẻh

 

Theo đó, 1 tủ đựng sách có 211 đầu sách được Thư viện tỉnh đã lựa chọn những sách có nội dung, chủ đề phù hợp với phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số như tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về văn hóa, thể thao, gia đình; phòng ngừa tảo hôn và hôn nhận cận huyết thống; xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; giới thiệu nét đẹp văn hóa đặc sắc của gia đình, thôn bản, làng xã trong cộng đồng các dân tộc thiểu số và miền núi; giới thiệu các phương pháp, kỹ năng bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp các dân tộc thiểu số; các mô hình phát triển du lịch bền vững tại các khu, điểm du lịch vùng dân tộc thiểu số…

Năm 2023, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh thành lập 27 tủ sách cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 27 xã thuộc các huyện Đạ Tẻh, Cát Tiên, Đạ Huoai, Đam Rông, Lạc Dương, Bảo Lâm.

Qua đó, Thư viện Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao các huyện, UBND các xã quản lý, khai thác; hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý tủ sách. Hàng năm trên cơ sở đề xuất của các xã tiến hành chọn lọc, luân chuyển tài liệu từ Thư viện Lâm Đồng và Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao các huyện cho tủ sách cộng đồng để làm phong phú nguồn tài liệu và phục vụ nhu cầu của bạn đọc.

Tại buổi bàn giao tủ sách, ông Hồ Quốc Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đạ Tẻh đã yêu cầu các thôn lựa chọn những bài viết, câu chuyện phù hợp để tuyên truyền vào buổi chào cờ tuần đầu tiên của tháng.

Việc hỗ trợ xây dựng tủ sách cộng đồng cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nhằm thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tăng cường khả năng tiếp cận thông tin tri thức cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số và miền núi; hỗ trợ tài nguyên thông tin thư viện cơ sở, xây dựng môi trường văn hóa đọc chất lượng, hiệu quả. Từ đó hình thành thói quen, nhu cầu phát triển, kỹ năng và phong trào đọc sách trong cộng đồng các dân tộc thiểu số và miền núi, thu hẹp khoảng cách về văn hóa, kinh tế, xã hội giữa miền núi và đồng bằng, tạo điều kiện hội nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 213
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002343320
  •  Đang online: 59
  •  Trong tuần: 14.206
  •  Trong tháng: 7.550
  •  Trong năm: 331.729