TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Ðạ Tẻh: Đẩy nhanh thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công In trang
15/09/2023 01:41 CH

Để hoàn thành nhiệm vụ “kép” là thu ngân sách nhà nước và giải ngân vốn đầu tư công, UBND huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát lại tất cả các nguồn thu, địa chỉ thu và đối tượng thu trên địa bàn; xác định nguồn thu trọng tâm, trọng điểm; lĩnh vực thất thu. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo chất lượng công trình. 

Một dãy phòng học mới của Trường Mầm non thị trấn Đạ Tẻh đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm học 2023 - 2024

 

Theo UBND huyện Đạ Tẻh, trong năm 2023, công tác thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công được các cấp, chính quyền huyện Đạ Tẻh quan tâm, chỉ đạo thực hiện quyết liệt ngay từ đầu năm. Đến hết ngày 27/8/2023, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 50,399 tỷ đồng, bằng 57% dự toán (so cùng kỳ bằng 62%). Trong đó, tỉnh thu trên địa bàn huyện đạt 1,232 tỷ đồng, đạt 27% dự toán giao (bằng 59% so với cùng kỳ); huyện quản lý thu đạt 49,167 tỷ đồng, bằng 58% dự toán (bằng 62% so với cùng kỳ).

Trong khi đó, tổng vốn đầu tư công theo kế hoạch trên địa bàn huyện Đạ Tẻh năm 2023 là 315,854 tỷ đồng. Về tiến độ, khối lượng thực hiện và giải ngân đến ngày 25/8/2023 đạt 136,199 tỷ đồng, bằng 43,1% so với kế hoạch vốn. Trong đó, huyện quản lý thanh toán 86,458 tỷ đồng, khối lượng giải ngân đạt 52,544 tỷ đồng, bằng 60,8% so với kế hoạch vốn; tỉnh quản lý thanh toán 229,396 tỷ đồng, khối lượng giải ngân đạt 83,655 tỷ đồng, bằng 36,5% so với kế hoạch vốn.

Ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết, để đảm bảo hoàn thành việc giải ngân vốn đầu tư công, huyện Đạ Tẻh đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao làm chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo chất lượng công trình; chỉ đạo khẩn trương hoàn thành các công trình xây dựng cơ bản đang thi công dở dang, đẩy nhanh tiến độ thanh toán, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2023. 

Ghi nhận tại dự án đầu tư một số hạng mục để đạt chuẩn quốc gia tại Trường Mầm non thị trấn Đạ Tẻh. Dự án có tổng giá trị thực hiện xây lắp lên đến hơn 21 tỷ đồng, với quy mô xây dựng 2 dãy nhà học tập với tổng cộng 10 phòng học, 6 phòng chức năng và nhiều công trình phụ khác. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công là Công ty TNHH Phương Hoàng Mai đã hoàn thành việc xây dựng khối 4 phòng học, hoàn thành xây dựng nhà bếp và cải tạo trụ sở làm việc phòng giáo dục và đào tạo cũ làm khối hành chính quản trị để kịp đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới 2023 - 2024. Riêng công trình xây dựng khối 6 phòng học và 6 phòng chức năng đang được đơn vị gấp rút triển khai thực hiện. 

Theo đánh giá của Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Công trình công cộng huyện Đạ Tẻh (QLDA ĐTXD&CTCC), đến nay, dự án đã hoàn thành đạt tổng khối lượng khoảng 65%. Mặc dù, do ảnh hưởng của thời tiết không thuận lợi, cơ sở hạ tầng đơn vị sử dụng còn hạn chế khiến đơn vị thi công không thể triển khai đồng bộ, tiến độ thi công không được như mong muốn. Trước những khó khăn, vướng mắc, chủ đầu tư đã kịp thời đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ; đồng thời, đơn vị thi công cũng cam kết và được đánh giá là sẽ hoàn thành dự án trong năm 2023.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản, UBND huyện Đạ Tẻh đã yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện hồ sơ giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản; đối với các công trình đã có khối lượng, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để giải ngân, định kỳ 15 ngày/lần để đẩy nhanh tiến độ giải ngân. Đồng thời, có những giải pháp cụ thể để sớm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện một số dự án trọng điểm. 

Còn đối với việc đẩy nhanh thu ngân sách, UBND huyện Đạ Tẻh đã yêu cầu Chi cục Thuế khu vực, UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát tất cả các nguồn thu, địa chỉ thu và đối tượng thu trên địa bàn; xác định nguồn thu trọng tâm, trọng điểm, lĩnh vực thất thu; xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao năm 2023. Đồng thời, UBND các xã, thị trấn phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai chuẩn bị các điều kiện, khi Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2023 được phê duyệt thì triển khai ngay hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất,... phục vụ nhu cầu của Nhân dân và doanh nghiệp, ông Minh cho hay. 

HOÀNG SA (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 223
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002342523
  •  Đang online: 25
  •  Trong tuần: 13.409
  •  Trong tháng: 6.753
  •  Trong năm: 330.932