TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Hỗ trợ kinh phí mua bình chữa cháy cho 628 hộ dân In trang
19/09/2023 08:07 SA

Chiều 18/9, ông Vũ Ngọc Lâm – Chánh Văn phòng UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Nhằm chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, UBND huyện Đạ Tẻh đã quyết định hỗ trợ kinh phí mua bình chữa cháy tặng các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện.

Lực lượng chức năng tập huấn phòng cháy chữa cháy cho người dân

 

UBND huyện Đạ Tẻh đã trích 125,6 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo đảm xã hội đã cấp cho Phòng Lao động Thương binh và Xã hội năm 2023 để mua bình chữa cháy tặng cho 628 hộ nghèo, cận nghèo (200.000 đồng/người).

UBND huyện Đạ Tẻh giao cho Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức chi trả, đảm bảo sau khi hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo thực hiện tự trang bị bình phòng cháy chữa cháy theo quy định.

Thời gian qua, MTTQ và các đoàn thể huyện Đạ Tẻh đã kêu gọi, hỗ trợ mua tặng hàng trăm bình chữa cháy cho hộ nghèo, cận nghèo

 

Được biết, trước đó, Công an huyện Đạ Tẻh đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn xây dựng các tổ liên gia, tổ chức các lớp huấn luyện nhằm trang bị cho lực lượng dân phòng và người dân những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Bên cạnh đó rèn luyện kỹ năng xử lý các tình huống do sự cố cháy nổ gây ra; phát huy hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ; tham gia chữa cháy kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các vụ cháy ngay từ khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản, để mỗi người dân là “một người lính” cứu hỏa trên địa bàn. Qua đó góp phần đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy cho địa bàn khu dân cư.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 312
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002343057
  •  Đang online: 35
  •  Trong tuần: 13.943
  •  Trong tháng: 7.287
  •  Trong năm: 331.466