TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng và huyện Đạ Tẻh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm In trang
22/11/2023 09:02 CH

Trong 2 ngày 21 và 22/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa X đơn vị huyện Đạ Tẻh gồm các ông, bà: Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Kờ Thị Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Tẻh cùng các vị đại biểu HĐND huyện Đạ Tẻh khóa VIII đã có các buổi tiếp xúc với cử tri các xã Đạ Pal, Quốc Oai, Đạ Lây và An Nhơn.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri tại Đạ Tẻh

 

Tham dự các buổi tiếp xúc còn có đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của huyện cùng gần 300 cử tri tại các xã trên địa bàn huyện.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh khóa X; đại biểu HĐND huyện Đạ Tẻh khóa VIII đã thông báo với cử tri địa phương về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 của tỉnh và của huyện; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của HĐND; UBND, các sở ngành cấp tỉnh; các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của HĐND, UBND, các ngành chức năng của huyện Đạ Tẻh. Thông tin tới cử tri về dự kiến nội dung kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh khóa X và HĐND huyện Đạ Tẻh khóa VIII.

Cử tri trình bày ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

 

Phấn khởi trước những kết quả về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và của huyện trong năm 2023, tin tưởng về vai trò, trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện cũng như các quyết sách về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội đã được HĐND cấp huyện, cấp tỉnh đề ra tại các kỳ họp, tại các buổi tiếp xúc, cử tri các xã Đạ Pal, Quốc Oai, Đạ Lây và An Nhơn đã gởi đến các vị đại biểu HĐND tỉnh và huyện, lãnh đạo UBND huyện, các ngành chức năng huyện Đạ Tẻ hơn 31 ý kiến, kiến nghị với các nội dung về: Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông. Chế độ và hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của các thôn. Cần quan tâm giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 6 con em đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây nguyên ở vùng sâu, vùng xa được đến trường. Quan tâm giải quyết đầu tư hệ thống điện chiếu sáng, cầu dân sinh, đường giao thông tại các khu dân cư đến khu vực sản xuất thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện.

Có chính sách hỗ trợ về nguồn vốn, khoa học kỹ thuật để bà con dân tộc thiểu số Tây Nguyên phát triển các mô hình cây ăn trái chất lượng cao. Cần tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống kênh mương để khai thác nguồn nước từ Hồ thủy lợi Đạ Lây phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt. Hỗ trợ đất sản xuất để mở rộng sản xuất cây tầm vông cho đồng bào dân tộc thiểu số. Có giải pháp hạn chế chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Hỗ trợ vay vốn làm nhà; chuyển đổi mục đích sử dụng đất; nhận khoán chăm sóc, bảo vệ rừng…

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc, căn cứ nội dung, thẩm quyền, lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ngành chức năng, chính quyền các xã đã trực tiếp giải đáp, trả lời.

Thay mặt cho Tổ đại biểu HĐND, ông Võ Ngọc Hiệp đã ghi nhận ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc; đồng thời, thông tin với cử tri địa phương một số vấn đề lớn về kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023; những khó khăn, vướng mắc mà tỉnh đã và đang phải giải quyết; kêu gọi bà con nhân dân trong xã tiếp tục đoàn kết; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lao động sản xuất và sinh hoạt để góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị những năm tiếp theo.

Những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổng hợp đề nghị các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; trình kỳ họp HĐND tỉnh xem xét giải quyết.

Phạm Công Tám

Lượt xem: 190
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002340708
  •  Đang online: 12
  •  Trong tuần: 11.594
  •  Trong tháng: 4.938
  •  Trong năm: 329.117