TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đoàn công tác 2 huyện Xuân Trường, Giao Thủy - tỉnh Nam Định thăm và làm việc với huyện Đạ Tẻh In trang
15/11/2023 10:42 SA

Chiều 14/11, đoàn công tác Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Xuân Trường do đồng chí Nguyễn Xuân Hải - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy làm Trưởng đoàn và huyện Giao Thủy do đồng chí Vũ Văn Chương -  Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tiếp đoàn công tác huyện Xuân Trường và huyện Giao Thủy có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đạ Tẻh; Phạm Thị Thu Hường - Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh, xã Đạ Pal và các đơn vị có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác 2 huyện Xuân Trường và Giao Thủy đã được nghe báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị huyện Đạ Tẻh và đời sống bà con Nhân dân gốc Nam Định đang sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Đại diện đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

 

Theo đó, tính đến tháng 9/2023, cơ cấu kinh tế huyện Đạ Tẻh có ngành nông lâm thuỷ sản chiếm tỷ trọng 42,31%; ngành công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 17,69%; ngành dịch vụ chiếm tỷ trọng 40%; tỷ trọng các ngành đã chuyển dịch đúng định hướng “nâng dần tỷ trọng công nghiệp, thương mại, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế”. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm khá ổn định, bình quân hàng năm đạt 8,6% - 10%/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 53,16 triệu đồng/năm; thu ngân sách đạt 103,345 tỷ đồng…

Đoàn công tác huyện Xuân Trường tặng quà lưu niệm cho huyện Đạ Tẻh

 

Đặc biệt, về nông nghiệp, huyện Đạ Tẻh đã hình thành các vùng chuyên canh như sản xuất lúa công nghệ cao, sản xuất theo quy trình VietGAP, hữu cơ được mở rộng với diện tích được cấp giấy chứng nhận đạt trên 1.953 ha. Kinh tế hợp tác có sự phát triển khá, các nông sản chủ lực của địa phương đều có liên kết sản xuất và tiêu thụ ổn định, tổng số 1.530 hộ/2.300 ha, sản lượng tiêu thụ hàng năm ước tính khoảng 17.865 tấn, góp phần đáng kể cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đoàn công tác huyện Giao Thủy tặng quà lưu niệm cho huyện Đạ Tẻh

 

Về xây dựng nông thôn mới, huyện Đạ Tẻh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2019; trong đó, có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (Đạ Kho, An Nhơn, Quảng Trị, Quốc Oai, Mỹ Đức), 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về môi trường (Quảng Trị). Hiện nay, các địa phương tiếp tục rà soát các tiêu chí chưa bền vững, xây dựng kế hoạch và lộ trình để củng cố; mục tiêu đến năm 2025 có 8/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 4/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về môi trường, chuyển đổi số, y tế và giáo dục, huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn kiểu mẫu về cảnh quan nông thôn vào năm 2025.

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Xuân Hải Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Xuân Trường và đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy cũng đã phát biểu chia sẻ tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời chúc mừng những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đạ Tẻh trong xây dựng và phát triển, nhất là chăm lo phát triển kinh tế, đời sống về mọi mặt cho người dân.

Các thành viên trong đoàn công tác 2 huyện Xuân Trường, Giao Thủy cũng cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt, ân cần và chu đáo của huyện Đạ Tẻh; cũng như bày tỏ mong muốn 2 huyện của tỉnh Nam Định và huyện Đạ Tẻh sẽ tiếp tục tăng cường sự kết nối trong các hoạt động hợp tác toàn diện và mang tính chiều sâu trên các lĩnh vực. Qua đó tạo sự bứt phá, bền vững cho huyện Đạ Tẻh - quê hương thứ 2 của nhiều người con Nam Định.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 332
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002341170
  •  Đang online: 19
  •  Trong tuần: 12.056
  •  Trong tháng: 5.400
  •  Trong năm: 329.579