TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các điển hình toàn quốc về học tập và làm theo gương Bác In trang
02/11/2023 04:03 CH

Sáng 2/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt Đoàn đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu điển hình tiên tiến chụp hình lưu niệm

 

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bùi Thị Minh Hoài - Trưởng ban Dân vận Trung ương; Lê Minh Hưng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng... và 67 điển hình tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Nhằm tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức các hoạt động tôn vinh điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, như: Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”; xây dựng phim, xuất bản sách tuyên truyền về điển hình; tổ chức Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trao tặng bằng khen cho các điển hình tiêu biểu… và đặc biệt là “Chương trình Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng đại biểu điển hình

 

Anh Nguyễn Thái Sơn, xã Quảng Trị, huyện Đạ Tẻh (áo trắng) và 2 điển hình tiêu biểu toàn quốc chụp hình lưu niệm cùng Tổng Bí thư

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, cuộc gặp mặt với Tổng Bí thư hôm nay chắc chắn sẽ là dấu ấn sâu sắc, là động lực, niềm tin để mỗi điển hình tiếp tục phấn đấu hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa thực hiện những mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra: “Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc” như phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII vừa qua.

Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu điển hình với những thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vinh dự báo cáo với Tổng Bí thư và lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng toàn thể các đại biểu về những việc làm cụ thể, sáng tạo, những nỗ lực của bản thân, cơ quan, đơn vị một cách súc tích, truyền cảm hứng để góp phần lan tỏa những điều tích cực, đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, khẳng định giá trị, sức sống cả tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự phát triển bền vững đất nước. 

Tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Học tập Bác, làm theo Bác, nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng, là nhiệm vụ chủ yếu, cũng là phương thức căn bản để tạo ra sức lan tỏa, ảnh hưởng và hiệu ứng xã hội rộng lớn, đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vào cuộc sống. Đó cũng chính là chủ trương lớn của Đảng, một lần nữa được khẳng định tại Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII.

Chúng ta không chỉ thấy ở Bác là tấm gương sáng về đạo đức, phong cách, mà còn thấy hệ thống chỉnh thể, toàn vẹn các giá trị, sức sống và ý nghĩa của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Chúng ta không chỉ cố gắng nỗ lực học tập để nâng cao nhận thức, bồi đắp sự hiểu biết về cuộc đời và sự nghiệp của Người, mà còn ra sức làm theo những chỉ dẫn, những lời căn dặn của Người theo đúng phong cách giản dị, thiết thực, hiệu quả. Người thường xuyên nhắc nhở chúng ta, lý luận phải gắn liền với thực tiễn, học phải đi đôi với hành, nói phải đi đôi với làm; nhất quán giữa lời nói với việc làm, tư tưởng và hành động. Theo chỉ dẫn của Người, chúng ta phải gắn liền học tập với làm theo; học tập là tiền đề, là điều kiện; làm theo là thực hành và vận dụng sáng tạo, tích cực và tự giác. Đồng thời đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, từ đó cổ vũ mọi tầng lớp nhân dân ra sức thi đua xây dựng và phát triển đất nước, tạo ra sự tiến bộ và phát triển thực chất, bền vững.

Vượt lên quy mô một cuộc vận động những năm từ 2006, đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nhu cầu văn hoá, thành giá trị trong đời sống tinh thần của mỗi người, mỗi tổ chức, trước hết là trong đời sống chính trị của Đảng. Cái gì trở thành văn hoá, cái đó trở nên sâu sắc, lắng đọng, bền vững và có sức truyền cảm mạnh mẽ. 

Nhận thức đúng, hành động sáng tạo, văn hoá Hồ Chí Minh sẽ truyền dẫn nguồn xung lực quan trọng để chúng ta xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị con người Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng ngày càng có thêm nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi trường tồn cùng với dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng.

Các đại biểu vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Sáng cùng ngày, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ báo công, trao huy hiệu Bác Hồ cho 67 gương điển hình tiêu biểu, đại diện cho hàng ngàn điển hình trong toàn quốc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dự Lễ Báo công có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân dận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; lãnh đạo và chuyên viên ban tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương cùng các điển hình tiêu biểu trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Tại Lễ Báo công dâng Bác, trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và lắng nghe Lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Người.

Thay mặt 67 gương điển hình tiêu biểu toàn quốc báo công với Bác, Đại úy Vũ Văn Cường - cán bộ Đồn Biên phòng Pa Thơm (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) đã báo cáo trong những năm qua, các đại biểu đã luôn nỗ lực thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ với nhận thức, tình cảm, ý thức trách nhiệm của mình thông qua những việc làm thiết thực, thường xuyên, gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao và mỗi công việc bình dị trong cuộc sống mang lại những ý nghĩa tốt đẹp cho cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Đại úy Vũ Văn Cường vinh dự nhận Huân chương chiến công hạng Ba (năm 2022), Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2022, Gương mặt trẻ tiêu biểu Bộ đội Biên phòng năm 2022…

Tại buổi Lễ Báo công, 67 đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc vinh dự được trao Huy hiệu Bác Hồ; đây là phần thưởng cao quý mà sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trực tiếp tặng cho các gương người tốt, việc tốt tiêu biểu. Anh Nguyễn Thái Sơn, xã Quảng Trị, huyện Đạ Tẻh là 1 trong 68 điển hình tiêu biểu được nhận Huy hiệu Bác Hồ.

20h tối hôm nay, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình giao lưu “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” nhằm tôn vinh, cổ vũ các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

HỒNG VĨNH (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 274
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002344475
  •  Đang online: 37
  •  Trong tuần: 15.361
  •  Trong tháng: 8.705
  •  Trong năm: 332.884