TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đoàn công tác Thành ủy Hà Nội thăm và làm việc với Huyện ủy Đạ Tẻh In trang
27/10/2023 01:48 CH

Ngày 27/10, Đoàn công tác Thành ủy Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Huyện ủy Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.

Quang cảnh buổi thăm và làm việc

 

Tiếp đoàn công tác Thành ủy Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh; Tống Giang Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đơn vị có liên quan.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Thành ủy Hà Nội đã được xem clip giới thiệu về huyện Đạ Tẻh; đồng thời, được nghe báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị huyện Đạ Tẻh và đời sống bà con Nhân dân gốc Thành phố Hà Nội đang sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Theo đó, tính đến tháng 9/2023, cơ cấu kinh tế huyện Đạ Tẻh ngành nông lâm thuỷ sản chiếm tỷ trọng 42,31%; ngành công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 17,69%; ngành dịch vụ chiếm tỷ trọng 40%; tỷ trọng các ngành đã chuyển dịch đúng định hướng “nâng dần tỷ trọng công nghiệp, thương mại, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm khá ổn định, bình quân hàng năm đạt 8,6% - 10%/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 53,16 triệu đồng/năm; thu ngân sách đạt 103,345 tỷ đồng…

Đặc biệt, về nông nghiệp, huyện Đạ Tẻh đã hình thành các vùng chuyên canh như sản xuất lúa công nghệ cao, sản xuất theo quy trình VietGAP, hữu cơ được mở rộng với diện tích được cấp giấy chứng nhận đạt trên 1.953 ha. Trong đó, có gạo nếp quýt Đạ Tẻh là sản phẩm OCOP, đạt tiêu chuẩn 4 sao và là đặc sản của địa phương; đã xây dựng được 2 nhãn hiệu, gồm “Bưởi da xanh Đạ Tẻh”, “Sầu riêng Đạ Tẻh” và 8 sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định chất lượng và nâng cao giá trị nông sản trên địa bàn huyện. Kinh tế hợp tác có sự phát triển khá, các nông sản chủ lực của địa phương đều có liên kết sản xuất và tiêu thụ ổn định, tổng số 1.530 hộ/2.300 ha, sản lượng tiêu thụ hàng năm ước tính khoảng 17.865 tấn, góp phần đáng kể cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Riêng về xây dựng nông thôn mới, năm 2019 huyện Đạ Tẻh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; trong đó, có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (Đạ Kho, An Nhơn, Quảng Trị, Quốc Oai, Mỹ Đức), 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về môi trường (Quảng Trị); hiện nay, các địa phương tiếp tục rà soát các tiêu chí chưa bền vững, xây dựng kế hoạch và lộ trình để củng cố; mục tiêu đến năm 2025 có 8/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 4/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về môi trường, chuyển đổi số, y tế và giáo dục, huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn kiểu mẫu về cảnh quan nông thôn vào năm 2025.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi đến thăm, làm việc và cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt, ân cần và chu đáo của huyện Đạ Tẻh. Đồng thời, chúc mừng và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện trong xây dựng và phát triển, nhất là chăm lo phát triển kinh tế, đời sống về mọi mặt cho người dân. Bên cạnh đó, đồng chí cũng mong muốn Thành phố Hà Nội và huyện Đạ Tẻh tăng cường sự kết nối trong các hoạt động hợp tác toàn diện và mang tính chiều sâu trên các lĩnh vực, qua đó tạo sự bứt phá, bền vững cho huyện Đạ Tẻh.

Đoàn công tác Thành ủy Hà Nội trao bảng tượng trưng tặng 350 phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Đạ Tẻh

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện cho một số bà con quê gốc Hà Nội vào Đạ Tẻh lập nghiệp đã bày tỏ sự vui mừng khi đây lần đầu tiên có lãnh đạo Thành phố Hà Nội vào thăm. Đồng thời, nhắn gửi bà con quê gốc Hà Nội trên đất Đạ Tẻh sẽ luôn phát huy truyền thống hào hùng của vùng đất Thăng Long nghìn năm văn hiến, cùng với các địa phương xây dựng quê hương thứ 2 Đạ Tẻh ngày càng tươi đẹp.

Đoàn công tác Thành ủy Hà Nội tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo huyện Đạ Tẻh

 

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác Thành ủy Hà Nội đã trao tặng 350 phần quà, với tổng trị giá 350 triệu đồng đã gửi đến hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác Thành ủy Hà Nội thăm, làm việc và chụp hình lưu niệm tại xã Mỹ Đức

 

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 188
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002344994
  •  Đang online: 36
  •  Trong tuần: 36
  •  Trong tháng: 9.224
  •  Trong năm: 333.403