TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh đối thoại với thanh niên In trang
24/08/2023 01:41 CH

Sáng 24/8, huyện Đạ Tẻh tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên trên địa bàn. Với chủ đề “Giải quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp trong thanh niên hiện nay”, chương trình có sự tham gia của 80 thanh niên đại diện cho tuổi trẻ toàn huyện. 

Các đồng chí chủ trì hội nghị đối thoại

 

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Tống Giang Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Sáng - Trưởng phòng Nội vụ; Lê Thị Thu Huyền - Bí thư Huyện đoàn Đạ Tẻh.

Hội nghị xoay quanh các nội dung như nghe khái quát tình hình việc làm - dạy nghề và thị trường lao động hiện nay, chính sách pháp luật về lao động - việc làm trên địa bàn huyện. Những thuận lợi, khó khăn, thách thức và định hướng một số nội dung trong tìm kiếm việc làm, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nhân rộng các mô hình làm kinh tế đạt hiệu quả tại địa phương. Thanh niên đề xuất với lãnh đạo huyện về các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp trong thanh niên bắt đầu từ năm 2023 và các năm tiếp theo. Những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, để xuất của thanh niên.

Đoàn viên, thanh niên ý kiến, kiến nghị tại hội nghị

 

Tại chương trình, đã có 16 câu hỏi được đoàn viên, thanh niên đưa ra cho lãnh đạo UBND huyện. Qua đó, UBND huyện cùng đại diện các phòng, cơ quan, đơn vị đã lắng nghe, nắm bắt tình hình đã trao đổi, giải đáp trực tiếp những kiến nghị, đề xuất của thanh niên nhằm kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trên địa bàn huyện trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Tống Giang Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị đề xuất của thanh niên. Đồng thời, đề nghị các đại biểu, đại diện đoàn viên, thanh niên tập trung trao đổi, đề xuất các giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo, khó khăn học đại học; phản ánh những bất cập, vướng mắc trong thực hiện chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên trên địa bàn huyện trong thời gian qua; đề xuất hiến kế với lãnh đạo huyện về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Bên cạnh đó, đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các ngành tập trung theo dõi, tổng hợp trao đổi, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của thanh niên. Từ đó kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; cũng như phổ biến rộng rãi cho thanh niên nắm được chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 231
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002353852
  •  Đang online: 59
  •  Trong tuần: 6.400
  •  Trong tháng: 18.082
  •  Trong năm: 342.261