TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Ðạ Tẻh: Chú trọng tạo nguồn kết nạp đảng viên người đồng bào DTTS In trang
17/11/2023 09:23 SA

Những năm qua, đảng viên người dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện Đạ Tẻh trở thành những cánh tay nối dài của Đảng trong tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và địa phương đến với đồng bào DTTS. Vì vậy, Huyện ủy Đạ Tẻh đã triển khai nhiều giải pháp tạo nguồn để kết nạp đảng viên là người DTTS.

Đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh trao quyết định kết nạp Đảng 2 quần chúng K’Hanh và K’Huynh

 

Theo Huyện ủy Đạ Tẻh, hiện toàn Đảng bộ huyện có 36 tổ chức cơ sở đảng với 2.257 đảng viên; trong đó, có 13 Đảng bộ cơ sở và 23 Chi bộ cơ sở trực thuộc với 148 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Những năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đạ Tẻh khóa IX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Công văn số 695-CV/BTCTU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về tạo nguồn kết nạp đảng viên cả nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 39-KH/HU về tạo nguồn phát triển đảng viên ở chi bộ thôn, tổ dân phố giai đoạn 2022-2025. Đặc biệt, Huyện ủy Đạ Tẻh luôn chú trọng đến công tác phát triển đảng viên trong vùng đồng bào DTTS. 

Trong buổi lễ kết nạp đảng viên mới trên địa bàn được Huyện ủy Đạ Tẻh tổ chức mới đây, dấu ấn đặc biệt đến từ 2 quần chúng ưu tú cùng là anh em ruột, người dân tộc Mạ, cùng được kết nạp Đảng một thời điểm tại Chi bộ Thôn 8, thuộc Đảng ủy xã Mỹ Đức. Trong đó, quần chúng K’Hanh sinh ngày 5/8/1990, đang sinh sống tại Thôn 8, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, hiện anh là hội viên Chi hội Cựu chiến binh của thôn. Trong khi đó, quần chúng K’Huynh sinh ngày 18/5/1994, đang sinh sống và làm việc tại Thôn 8, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh. Trong quá trình sinh sống và làm việc tại địa phương, hai anh em ruột K’Hanh và K’Huynh luôn là hai đoàn viên có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có lối sống lành mạnh, thân thiện, hòa đồng với mọi người; tích cực tham gia các hoạt động của đoàn, hội do địa phương phát động. Chính vì vậy, các cấp ủy đảng xã Mỹ Đức đều thống nhất, đánh giá cao; đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh xem xét kết nạp hai quần chúng K’Hanh và K’Huynh vào Đảng.

Đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh cho biết, thực hiện Chương trình hành động số 42-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 60-KH/HU để triển khai thực hiện. Trong đó, xác định cụ thể chỉ tiêu kết nạp đảng viên hàng năm từ nay đến hết nhiệm kỳ theo đúng tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW (kết nạp từ 3% trở lên so với tổng số đảng viên toàn Đảng bộ huyện). 

Hàng năm, để triển khai thực hiện quyết liệt công tác phát triển đảng viên đảm bảo chất lượng và kế hoạch đề ra, Ban Thường vụ Huyện ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng cụ thể cho các tổ chức cơ sở đảng và đôn đốc triển khai thực hiện; đồng thời, chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy có kế hoạch cụ thể, phân công cán bộ, công chức trong Ban phụ trách công tác kết nạp đảng viên đối với các địa phương, đơn vị để kịp thời theo dõi, hướng dẫn, đề ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên ở cơ sở, cũng như công tác quản lý, sàng lọc đảng viên.

Bên cạnh đó, Huyện ủy Đạ Tẻh cũng đã chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy ban hành công văn hướng dẫn Đảng ủy các xã, thị trấn thực hiện các bước khảo sát để tạo nguồn phát triển đảng viên ở chi bộ thôn, tổ dân phố. Tăng cường tổ chức các buổi tọa đàm “đẩy mạnh công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên ở thôn, tổ dân phố và công tác rà soát, sàng lọc đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”; tọa đàm “Đẩy mạnh tạo nguồn kết nạp đảng viên là học sinh trong trường học, doanh nghiệp không có vốn Nhà nước”. 

Kết quả, từ năm 2021 đến nay, Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổ chức kết nạp mới 176 đảng viên. Cụ thể, năm 2021, kết nạp 52 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên là người đồng bào DTTS; năm 2022, kết nạp 55 đảng viên, trong đó có 11 đảng viên là người đồng bào DTTS; năm 2023, kết nạp 69 đảng viên, trong đó có 20 đảng viên là người đồng bào DTTS. 

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh, trong những năm qua, đảng viên người DTTS huyện Đạ Tẻh trở thành những cánh tay nối dài của Đảng trong tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và địa phương đến với đồng bào DTTS. Để tạo nguồn kết nạp đảng viên, nhất là đối tượng đảng viên là người đồng bào DTTS, Huyện ủy Đạ Tẻh đã phân công nhiệm vụ cho các đồng chí Ban Thường vụ, Huyện ủy viên theo dõi địa bàn, thường xuyên dự sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của đảng viên, đồng bào. Từ đó, hỗ trợ tổ chức Đảng cơ sở giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác tạo nguồn, kết nạp Đảng.

Huyện Đạ Tẻh coi trọng và phát huy vai trò của người uy tín trong đồng bào DTTS, nêu cao vai trò của các hội, đoàn thể trong việc phát hiện đoàn viên, hội viên tích cực, tạo môi trường rèn luyện, thử thách, theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú là người đồng bào DTTS phấn đấu vào Đảng. 

HOÀNG SA (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 176
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002340123
  •  Đang online: 53
  •  Trong tuần: 11.009
  •  Trong tháng: 4.353
  •  Trong năm: 328.532