TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Sáng mãi phẩm chất ''bộ đội Cụ Hồ'' In trang
11/01/2023 11:13 SA

Là những người lính được trưởng thành từ trong quân ngũ, trở về cuộc sống đời thường, phát huy phẩm chất "bộ đội Cụ Hồ", năm 2022, cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) huyện Đạ Tẻh luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động, hăng hái thi đua phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cán bộ, hội viên và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, nhiều cá nhân, tập thể CCB được nhận giấy khen UBND huyện

 

ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Năm 2022, Hội CCB huyện Đạ Tẻh có 11 tổ chức cơ sở hội, 77 chi hội với 1.773 hội viên. Ông Đoàn Minh Phúc - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đạ Tẻh cho biết, trong năm, để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, Hội CCB huyện đã chỉ đạo các cấp Hội trên địa bàn tập trung thực hiện nhiều giải pháp như tuyên truyền, vận động hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm. Mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; đồng thời, phối hợp với cán bộ Hội Nông dân, liên kết với các tổ hợp tác, hợp tác xã, tổ chức cho hội viên tham quan mô hình kinh tế, hộ sản xuất giỏi trong và ngoài huyện.

Theo đó, ngay từ đầu năm, Hội CCB huyện đã phối hợp với Hội CCB cơ sở rà soát và lên phương án để hỗ trợ thoát nghèo cho các hội viên và xây dựng các mô hình phát triển kinh tế như tổ hợp tác vay vốn sản xuất tại thị trấn Đạ Tẻh, tổ hợp tác trồng cây ăn trái tại xã Đạ Kho, mô hình nuôi ấu trùng ruồi lính đen xử lý rác thải, phục vụ chăn nuôi tại xã Mỹ Đức... 

Trở về cuộc sống đời thường sau những năm tháng cống hiến tuổi xuân, sức trẻ cho độc lập dân tộc, CCB Nguyễn Hữu Sáu (65 tuổi, thôn Hà Tây, xã Quốc Oai) luôn nỗ lực, cố gắng với niềm hy vọng tiếp tục góp một phần sức lực của bản thân để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Với nghị lực, quyết tâm của người lính năm xưa, ông Sáu vượt khó, dám nghĩ, dám làm với 4 ha đất của gia đình, ông Sáu đã trồng 2,5 ha sầu riêng, diện tích còn lại trồng cao su và điều. “Gia đình có 4 người con, đầu năm 2021, vợ chồng tôi đã quyết định chia đều 4 ha đó cho các con. Mặc dù hai vợ chồng cũng đã ngoài 60, nhưng tôi vẫn quyết định giữ lại 6 sào sầu riêng đã 10 năm tuổi để chăm sóc. Những năm gần đây, giá sầu riêng liên tục tăng cao, đặc biệt, có thời điểm lên đến 65.000 đồng/kg bán tại vườn mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Cũng nhờ vậy mà ngày xưa, tôi có điều kiện nuôi con cái ăn học, xây dựng được nhà cửa khang trang, cũng như sắm sửa các trang thiết bị, đồ dùng sinh hoạt trong gia đình và các phương tiện đi lại, phục vụ cho sản xuất...”, ông Sáu cho biết.

Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đạ Tẻh Đoàn Minh Phúc khẳng định, Phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” được các cấp Hội CCB Đạ Tẻh phát động sâu rộng và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên hưởng ứng tham gia. Cùng với việc phối hợp với các ngành chức năng mở lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế, các cấp Hội CCB còn tạo điều kiện cho CCB vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Năm 2022, Hội CBB các cấp đã vận động hội viên tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế do địa phương phát động, giúp hội viên vay vốn vay ngân hàng Chính sách xã hội huyện trên 50 tỷ đồng/1.093 lượt hộ vay và 1 tổ hợp tác vay vốn sản xuất với số tiền 470 triệu đồng. Nguồn quỹ do chi hội quản lý cho hội viên vay mượn với lãi suất thấp hoặc không lãi là hơn 3 tỷ đồng. Đối với nguồn vốn này, đến nay, hội viên CCB đã đầu tư vào các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản đạt hiệu quả kinh tế cao. Chính những điều đó, đến nay, Hội CCB huyện chỉ còn 10 hộ nghèo và 16 hộ cận nghèo.

NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC 

Bám sát tình hình nhiệm vụ của địa phương và của Hội, năm 2022, các cấp Hội đã động viên cán bộ, hội viên đoàn kết phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, chủ động, triển khai và tổ chức thực hiện toàn diện các chỉ tiêu trong Phong trào thi đua “CCB gương mẫu”; “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với cách làm hay và sáng tạo, năm 2022, toàn huyện đã đăng ký xây dựng 9 mô hình dân vận khéo, có 4 mô hình đã được công nhận, trong đó nổi bật là Mô hình Camera an ninh tại thị trấn Đạ Tẻh vận động đóng góp trên 320 triệu trong đó hội viên đóng hơn 65 triệu đồng để lắp đặt mắt camera, Mô hình Tuyến đường hoa tại Chi hội CCB Tổ dân phố 7 (thị trấn Đạ Tẻh) và thôn Hương Thanh (xã Đạ Lây) được đề nghị các cấp khen thưởng.

Tham gia các cuộc vận động, chăm lo đời sống cho người dân, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, toàn Hội có 43 cán bộ, hội viên và con hội viên được thăm hỏi tặng quà với số tiền hơn 20 triệu đồng, tặng quà gia đình chính sách 32 phần trị giá gần 20 triệu đồng... Ngoài ra, Hội đã tham gia đóng góp các loại Quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Bão lụt, Chất độc da cam, Khuyến học và các quỹ khác ở địa phương với số tiền hơn 170 triệu đồng…

Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đạ Tẻh Đoàn Minh Phúc cho biết, trong thời gian tới, Hội CCB huyện Đạ Tẻh sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành thắng lợi các kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, khuyến khích cán bộ, hội viên CCB nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, ra sức thi đua xây dựng tổ chức Hội vững mạnh gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, quan tâm đến hộ nghèo, hộ chính sách; qua đó thể hiện tinh thần quyết tâm, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau để sáng mãi phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình.

THÂN THU HIỀN (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 371
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002316686
  •  Đang online: 106
  •  Trong tuần: 12.109
  •  Trong tháng: 72.421
  •  Trong năm: 305.095