TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Ban Chỉ đạo 35 huyện Đa Tẻh tổng kết công tác năm 2022 In trang
04/01/2023 01:58 CH

Sáng 4/1, Ban Chỉ đạo 35 huyện Đạ Tẻh đã tiến hành tổng kết công tác năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong năm 2023.

Đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Hồ Quốc Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì hội nghị

 

Theo báo cáo, năm 2022, công tác theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng trong đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân tiếp tục tăng cường; công tác tư tưởng được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương, cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương đảm bảo ổn định.

Ban Chỉ đạo 35 huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch. Trong đó, đã kịp thời thông tin đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình chính trị, kinh tế - xã hội; âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. 

Đồng thời, tăng cường các hoạt động vận động Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Ban Chỉ đạo 35 huyện đã chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; kịp thời tuyên truyền, cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội. Góp phần đưa tình hình an ninh tư tưởng trên địa bàn huyện ổn định, không có hoạt động phức tạp. Cán bộ, công chức, viên chức không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo 35 đã hướng dẫn thành viên, các địa phương, đơn vị cách thức tương tác, đấu tranh trên mạng xã hội, nhất là việc tương tác với trang facebook ĐẠ TẺH TRONG TÔI; cung cấp thông tin hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và định hướng công tác để các địa phương, đơn vị kịp thời định hướng dư luận, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; chủ động đấu tranh, xử lý hiệu quả thông tin xấu, độc, phát tán trên không gian mạng.

Năm 2022, Tổ công tác của Ban Chỉ đạo 35 huyện đã chỉ đạo, theo dõi, quản lý trang Facebook ĐẠ TẺH TRONG TÔI, thu hút gần 25.000 thành viên, với hơn 1600 bài viết được chia sẻ, hàng triệu lượt tương tác cũng như lượt người tiếp cận bài viết, hàng trăm nghìn like, gần 10.000 lượt share, hơn 20.000 lượt comments. Trang Facebook ĐẠ TẺH TRONG TÔI  thực sự tạo sức lan tỏa, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền và đấu tranh phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; phát huy vai trò định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện.

Đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

 

Từ những kết quả đạt được cũng như nhìn nhận những khó khăn, hạn chế, Ban Chỉ đạo 35 huyện chi ra những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả; trong đó, duy trì trang fanfage ĐẠ TẺH TRONG TÔI, nhóm Facebook, nhóm Zalo của Ban Tuyên giáo để nâng cao hiệu quả tuyên truyền và đấu tranh phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên mạng xã hội; xây dựng lực lượng nòng cốt là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ giáo viên để kết nối, chia sẻ thông tin, bài viết, comment đấu tranh phản bác trên mạng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội…

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Ban Chỉ đạo 35 huyện tiếp tục thực hiện các nghị quyết, kết luận, kế hoạch của Bộ Chính trị khóa XII và Tỉnh ủy Lâm Đồng  về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng”; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.

Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan, thành viên Ban Chỉ đạo trong việc trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình an ninh tư tưởng, bảo vệ chính trị nội bộ; tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy chỉ đạo, phối hợp, triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên các lĩnh vực. 

Dịp này, Ban Chỉ đạo 35 huyện đã đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

ĐÔNG ANH (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 348
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002317366
  •  Đang online: 63
  •  Trong tuần: 12.789
  •  Trong tháng: 73.101
  •  Trong năm: 305.775