TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đảng bộ huyện Đạ Tẻh với cách làm phù hợp trong phát triển đảng viên In trang
26/12/2022 02:20 CH

“Với những giải pháp, cách làm phù hợp trong công tác phát triển đảng viên, năm 2022, Đảng bộ huyện Đạ Tẻh đã kết nạp 55 đảng viên mới, trong đó có 16 đảng viên nông thôn, đạt 160% kế hoạch và đạt 228,6% so với cùng kỳ năm 2021”. Đó là những chia sẻ của đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh về công tác phát triển đảng viên năm 2022.

Chi bộ thôn Hà Phú, xã Quốc Oai tổ chức Lễ kết nạp đảng viên

 

Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đảng viên trẻ Nguyễn Văn Thanh - Chi bộ thôn Hà Phú (xã Quốc Oai) bộc bạch: “Những năm qua, tôi luôn chủ động, tích cực tham gia hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Được cấp ủy, chi bộ thôn tin tưởng, đoàn viên, thanh niên tín nhiệm, tôi được giao nhiệm vụ Bí thư Chi đoàn. Với nỗ lực rèn luyện, công hiến, trưởng thành của bản thân và sự quan tâm định hướng, tạo điều kiện giúp đỡ của cấp ủy, tháng 7/2022 tôi đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng. Đây là động lực to lớn để tôi tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức trẻ góp phần xây dựng Đảng vững mạnh, quê hương phát triển, giàu đẹp”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quốc Oai cho biết: “Để làm tốt công tác trên, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết số 30 về tạo nguồn kết nạp đảng viên ở chi bộ thôn, giai đoạn 2022 - 2025. Bên cạnh đó, tăng cường giáo dục cho quần chúng là đoàn viên, hội viên thấy được trách nhiệm để hăng hái tham gia học tập, thi đua, phân công tổ chức, đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú để xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng, góp phần củng cố lực lượng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Năm 2022, Đảng bộ xã đã cử 7 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do huyện tổ chức và đã kết nạp 5 đảng viên, vượt chỉ tiêu huyện giao”.

Để công tác phát triển đảng viên được thực hiện hiệu quả về chất lượng và số lượng, mỗi tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ huyện Đạ Tẻh đều có những giải pháp, cách làm phù hợp với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý tưởng cách mạng, vai trò lãnh đạo của Đảng để đất nước có được cơ đồ như hôm nay cho đoàn viên, hội viên. Qua đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên về nền tảng tư tưởng của Đảng, nắm rõ cương lĩnh chính trị, đường lối, vai trò của Đảng; tích cực đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng của các thế lực thù địch.

Đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh khẳng định, công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh đã ban hành nhiều văn bản, nghị quyết với các giải pháp “căn cơ” nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác phát triển đảng viên; đồng thời, phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ phụ trách, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác tại các đảng bộ xã, thị trấn và tham gia sinh hoạt tại chi bộ cơ sở, từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt và có các hướng dẫn, giải pháp cụ thể trong công tác tạo nguồn, phát triển Đảng. Ngoài ra, Huyện ủy cũng chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng nâng cao tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tập trung xây dựng các đoàn thể quần chúng vững mạnh, qua đó, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng. 

Trước thực trạng một số chi bộ thôn, tổ dân phố nhiều năm không giới thiệu kết nạp được đảng viên, nhiều tổ chức chính trị - xã hội không bồi dưỡng, giới thiệu được đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, năm 2022, Ban Tổ chức Huyện ủy Đạ Tẻh đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng Kế hoạch số 39 “về tạo nguồn phát triển đảng viên ở chi bộ thôn, tổ dân phố giai đoạn 2022 - 2025”; đồng thời tổ chức thành công tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên” với chủ đề “Đẩy mạnh tạo nguồn kết nạp đảng viên ở chi bộ thôn, tổ dân phố và công tác rà soát, phát hiện, giáo dục, giúp đỡ, sàng lọc và đưa đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”. Nhờ đó, trong năm 2022, Đảng bộ huyện Đạ Tẻh đã kết nạp được 55 đảng viên mới, trong đó có 16 đồng chí là đảng viên tại khu vực nông thôn, đạt 160% kế hoạch và đạt 228,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh Phan Đức Thái nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, bảo đảm tiêu chuẩn, số lượng và chất lượng đảng viên theo Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022, Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về “Tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”, Đảng bộ huyện Đạ Tẻh tiếp tục thực hiện kế hoạch số 39 của Ban Thường vụ Huyện ủy về phát triển đảng viên ở chi bộ thôn, tổ dân phố giai đoạn 2022 -2025. Đồng thời tăng cường củng cố hệ thống chính trị, không ngừng đổi mới phương thức, nội dung sinh hoạt phù hợp với từng Đảng bộ, chi bộ cơ sở”. 

Bước sang năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để quần chúng trong chi bộ nhận thức sâu sắc về Đảng, hiểu rõ ý nghĩa, mục đích khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, từ đó có động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng. Đặc biệt, chỉ đạo cấp ủy cơ sở chủ động rà soát, nắm chắc danh sách đối tượng là học sinh tiêu biểu, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng…

Nguồn: BaoLamDong.vn

Lượt xem: 502
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002352049
  •  Đang online: 700
  •  Trong tuần: 4.597
  •  Trong tháng: 16.279
  •  Trong năm: 340.458