TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Chính thức khai trương Trung tâm Điều hành thông minh huyện Đạ Tẻh In trang
27/12/2022 10:45 CH

Chiều 27/12, UBND huyện Đạ Tẻh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức khai trương Trung tâm Điều hành thông minh huyện Đạ Tẻh.

Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh Tống Giang Nam phát biểu tại buổi ra mắt

 

Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo thành phố Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai, Cát Tiên, Đạ Tẻh và đại diện Tập đoàn Viễn thông Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh Tống Giang Nam –khẳng định: Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cách làm đúng hướng và sự ủng hộ, giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, các tổ chức, cá nhân...đến nay, nhiệm vụ xây dựng đô thị thông minh, chuyển đổi số của huyện Đạ Tẻh đã đạt những kết quả bước đầu. Đặc biệt, trong những năm gần đây, huyện đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin và an toàn thông tin, xây dựng các ứng dụng nền tảng và chia sẻ dữ liệu, đào tạo nguồn nhân lực để thực hiện tốt công tác trên. Năm 2022 với sự phối hợp chặt chẽ của VNPT Lâm Đồng, huyện Đạ Tẻh đã xây dựng thành công và đưa vào hoạt động thử nghiệm Trung tâm Giám sát và Điều hành thông minh. 

Nhấn nút khai trương trung tâm

 

Trung tâm Điều hành thông minh huyện Đạ Tẻh có 9 hệ sinh thái gồm: Thông tin kinh tế - xã hội, hệ thống giám sát hành chính công, hệ thống phản ánh hiện trường trực tuyến, hệ thống điều hành du lịch, hệ thống điều hành giáo dục, hệ thống điều hành quản lý rừng, hệ thống điều hành y tế, hệ thống quản lý hộ kinh doanh và hệ thống quản lý đô thị.

Tại buổi khai trương, ông Huỳnh Minh Hải – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng, việc xây dựng và đưa Trung tâm IOC vào hoạt động là tiền đề quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số tiến tới xây dựng xã hội số của huyện Đạ Tẻh nói riêng cũng như của tỉnh Lâm Đồng nói chung nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ tỉnh cũng như Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 25/5/2022 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Trung tâm điều hành thông minh huyện Đạ Tẻh với hệ thống kết nối và giám sát hiện đại

 

Để khai thác và phát huy hiệu quả Trung tâm IOC, tiến tới xây dựng đô thị thông minh, UBND huyện Đạ Tẻh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết, tạo sự đồng thuận tích cực của người dân đối với chủ trương xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, từ đó có sự tương tác tích cực với các cấp chính quyền; khẩn trương ban hành quy chế và các văn bản liên quan đến quản lý, vận hành của Trung tâm... Việc ra mắt trung tâm IOC của Đạ Tẻh là một điểm sáng trong cải cách hành chính của địa phương.

 

Lượt xem: 427
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002346845
  •  Đang online: 35
  •  Trong tuần: 35
  •  Trong tháng: 11.075
  •  Trong năm: 335.254