TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc phá chuyên án ma túy In trang
26/02/2024 09:00 SA

Sáng 26/2, UBND huyện Đạ Tẻh đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân thuộc Công an huyện vì đã có thành tích xuất sắc phá chuyên án ma túy trên địa bàn; đồng thời, khen thưởng em học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn vì nhặt được của rơi, trả người đánh mất.

Tại Công an huyện Đạ Tẻh, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Bí thư Huyện ủy và đồng chí Tống Giang Nam – Chủ tịch UBND huyện đã dự và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích về thành tích bắt đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép ma túy.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh đã có quyết định tặng giấy khen và thưởng nóng số tiền 10 triệu đồng cho Công an huyện Đạ Tẻh; đồng thời, tặng giấy khen cho 5 cá nhân, gồm: Ông Trần Văn Hồng – Phó Trưởng Công an huyện, ông Kiều Văn Bằng – Cán bộ Đội CSĐTTP về HS-KT-MT, ông Lê Văn Toán – Cán bộ Đội CSĐTTP về HS-KT-MT, ông Lê Trung Bắc – Cán bộ Đội CSĐTTP về HS-KT-MT, ông Trần Khắc Tiệp – Cán bộ Công an thị trấn Đạ Tẻh.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc phá chuyên án ma túy
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc phá chuyên án ma túy

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc phá chuyên án ma túy
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc phá chuyên án ma túy

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán diễn ra từ ngày 15/12/2023 đến hết ngày 29/02/2024, Công an huyện Đạ Tẻh đã phát hiện, bắt giữ 5 vụ 7 đối tượng vi phạm về pháo, thu giữ thu giữ hơn 67 kg pháo và 5,25 kg thuốc pháo; phát hiện, bắt quả tang 5 vụ 22 đối tượng đánh bạc; 6 vụ 6 đối tượng phạm về ma tuý; 1 vụ 1 đổi tượng khai thác cát trái phép; 3 vụ 3 đối tượng tàng trữ súng trái phép, thu giữ 4 khẩu súng, 395 viên đạn chì. 

Kết quả đã ra quyết định khởi tố đối với 1 vụ 4 đối tượng đánh bạc, 2 vụ 2 đối tượng phạm tội về ma tuý, 3 vụ 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyến hàng cấm, chuyển 2 vụ 2 đối tượng tàng trữ súng trái phép cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền. Hiện, Công an huyện đang củng cố các hồ sơ, vụ việc còn lại.

Đặc biệt, vào ngày 19/2/2024, các đội nghiệp vụ Công an huyện Đạ Tẻh đã triệt phá thành công một chuyên án phân phối ma túy quy mô lớn và bắt giữ khẩn cấp 3 đối tượng liên quan và thu giữ tổng cộng hơn 7,10 gram ma túy các loại.

Tại buổi trao thưởng, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà Công an huyện đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp tết. Thành tích này đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh.

Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Công an huyện Đạ Tẻh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đồng thời, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy để quyết tâm làm trong sạch địa bàn.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Phòng Nội vụ đã thay mặt UBND huyện Đạ Tẻh đến trao khen thưởng cho em Đặng Văn Thắng - Học sinh lớp 11B2, Trường THPT Lê Quý Đôn.

Em Thắng đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh vì đã có hành động cao đẹp “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất".
Trước đó, vào ngày 19/2/2024, trong lúc đi chơi tại đập tràn hồ Mỹ Đức thì em Thắng nhặt được 1 túi  xách; trong đó, có 10,9 triệu đồng và một số giấy tờ.

Khen thưởng em học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn vì nhặt được của rơi, trả người đánh mất
Khen thưởng em học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn vì nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Em Thắng đã nhờ ông của mình liên hệ Công an xã Mỹ Đức để tìm người mất và trao trả lại tài sản. 

Sau khi xác minh thông tin, Công an xã xác định người đánh rơi túi xách nói trên là chị Bùi Thị Ánh Ngà và đã tiến hành bàn giao lại đầy đủ tài sản cho chị Ngà.
 

Lượt xem: 111
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002336467
  •  Đang online: 38
  •  Trong tuần: 7.353
  •  Trong tháng: 697
  •  Trong năm: 324.876