TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Đồng vọng cùng “Bản hòa âm đất nước” trong Ngày Thơ Việt Nam In trang
25/02/2024 03:11 CH

Tối 24/2 (tức Rằm tháng Giêng Giáp Thìn), tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam, Chi hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Đạ Tẻh phối hợp cùng Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 - Nguyên tiêu 2024 chủ đề “Bản hòa âm đất nước”.

Đại diện lãnh đạo huyện Đạ Tẻh chúc mừng Ngày Thơ Việt Nam

 

Tham dự có ông Thanh Dương Hồng - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng, ông Hồ Quốc Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của huyện, lãnh đạo thị trấn Đạ Tẻh, các văn nghệ sĩ, các thầy cô giáo và học sinh của trường. 

Mở đầu Ngày thơ, bài thơ Thần “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt như “Bản tuyên ngôn đầu tiên” của dân tộc được đọc lên trang trọng qua giọng đọc của nhà văn, nhà báo Nguyễn Thượng Thiêm - Chi hội trưởng Chi hội VHNT Đạ Tẻh đã mở đầu cho Ngày thơ.

Lãnh đạo Hội VHNT Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Ngày Thơ Việt Nam

 

Trong không khí hân hoan của mùa xuân mới, Ngày Thơ đã cùng nhau ôn lại truyền thống làm thơ và đánh giặc, khẳng định vai trò của thơ ca luôn đồng hành cùng dân tộc trong suốt tiến trình lịch sử. Thơ ca đã trở thành vũ khí sắc bén trong các cuộc trường chinh giữ nước, hiệu triệu lòng người, cổ vũ toàn dân đoàn kết một lòng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhà văn Nguyễn Thanh Hương trình bày bài hát Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người

 

Phát biểu tại Ngày thơ, ông Thanh Dương Hồng - Chủ tịch Hội VHNT Lâm Đồng mong muốn các nhà thơ, các văn nghệ sĩ ở Đạ Tẻh, tiếp tục ấp ủ nguồn cảm hứng, nuôi lớn những ý tưởng sáng tạo, sáng tác nên nhiều vần thơ hay, ý thơ tươi mới, tứ thơ đẹp, phản ánh sinh động quê hương Đạ Tẻh từng ngày đổi mới, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương đất nước thêm tươi đẹp.

Với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”, Ngày Thơ Việt Nam năm nay là ngày hội của các nhà thơ và công chúng yêu thơ trên mọi miền đất nước. Từ những tiết tấu, ý, vần ngợi ca vẻ đẹp cuộc sống con người cùng hợp lưu thành “Bản hòa âm đất nước” âm vang, cao rộng. Trong bản hòa âm muôn màu, muôn vẻ đó có những vần thơ, giai điệu đẹp của các văn nghệ sĩ, công chúng yêu thơ ở huyện vùng xa Đạ Tẻh.

Những vần thơ được ngâm đọc bằng xúc cảm sâu lắng

 

Các nhà thơ, các văn nghệ sĩ Đạ Tẻh đã góp vào “Bản hòa âm đất nước” 15 tác phẩm thơ, nhạc ngợi ca Đảng, Bác Hồ, ngợi ca mảnh đất Đạ Tẻh thanh bình, tình người nồng hậu, ngợi ca quê hương, đất nước tươi đẹp khi đất trời vào xuân.

Xen lẫn những vần thơ sâu lắng được diễn xướng, ngâm, đọc là giai điệu bay bổng của những ca khúc về đất nước, mùa xuân như: Đất nước (Phạm Minh Tuấn - Tạ Hữu Yên, biểu diễn Hồ Quốc Phong), Mùa xuân nho nhỏ (Trần Hoàn - Thanh Hải, biểu diễn Kim Cúc), Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (Trần Kiết Tường, biểu diễn Thanh Hương), Đất nước tình yêu (Lê Giang, biểu diễn Ngọc Hiếu - Kim Cúc)…

Hòa cùng Ngày Thơ Việt Nam tại Đạ Tẻh, các em học sinh cũng mang đến nhiều tiết mục văn nghệ với những vũ điệu mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc làm cho Ngày thơ thêm sinh động, đa sắc. 

Vũ điệu của các em học sinh làm cho ngày thơ nhiều màu sắc đậm đà bản sắc dân tộc

 

Được sự quan tâm sâu sát của Đảng bộ và chính quyền địa phương, phong trào sáng tạo văn học, nghệ thuật ở Đạ Tẻh không ngừng lớn mạnh. Các nhà thơ, những người cầm bút sáng tạo thi ca được tạo điều kiện thuận lợi để sáng tác. Sự đổi thay phát triển đi lên của quê hương Đạ Tẻh như một luồng gió thổi vào các hồn thơ, làm nên những tác phẩm thi ca gắn liền với thực tiễn cuộc sống, dạt dào cảm xúc.  

Ngày thơ không chỉ là dịp tôn vinh vẻ đẹp của thi ca, đưa thơ ca đến với công chúng, định hướng thẩm mỹ cho thế hệ trẻ; mà còn động viên, khơi dậy ý thức trách nhiệm của mỗi văn nghệ sĩ bám sát thực tiễn cuộc sống, nỗ lực sáng tác nên nhiều tác phẩm có giá trị về nội dung tư tưởng và nghệ thuật thể hiện, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của đồng bào, Nhân dân các dân tộc trong huyện.

Quỳnh Uyển (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 89
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002336554
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 7.440
  •  Trong tháng: 784
  •  Trong năm: 324.963