TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đảng viên trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ In trang
25/02/2024 02:52 CH

Năm 2024, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có hàng chục công dân là đảng viên trẻ hăng hái viết đơn, xung phong lên đường nhập ngũ, chung tay, góp sức bảo vệ quê hương, đất nước. Tuy mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có một điểm chung là hoài bão, lý tưởng cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc.

Mơ ước được đứng vào hàng ngũ chiến sĩ của Quân đội Nhân dân Việt Nam của chàng tân binh trẻ Triệu Văn Quỳnh đã trở thành hiện thực

 

Tiếp nối truyền thống cách mạng của vùng chiến khu D Cát Tiên anh hùng, ngày 27/2, 80 thanh niên ưu tú; trong đó, có 4 đảng viên của huyện Cát Tiên sẽ lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an.

Với các thanh niên, đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ mà còn là niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình. Vì vậy, tất cả các thanh niên nhập ngũ năm nay đều thể hiện quyết tâm học tập, rèn luyện tốt khi vào đơn vị, qua đó hoàn thành trách nhiệm vẻ vang đối với quê hương, với Tổ quốc.

Sau những ngày xuân sum họp bên gia đình, với tinh thần trách nhiệm, thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, chàng tân binh là đảng viên trẻ Lương Ngọc Định (xã Phước Cát 2, huyện Cát Tiên) sẽ cùng đồng đội lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tham gia lực lượng dân quân thường trực xã Phước Cát 2 từ năm 2019, trong thời gian làm việc tại Ban Chỉ huy Quân sự xã, tân binh Lương Ngọc Định luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực tham gia hoạt động phong trào của địa phương. Đến tháng 2/2024, tân binh Lương Ngọc Định được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trước lúc lên đường nhập ngũ, chàng tân binh trẻ Lương Ngọc Định chia sẻ: “Từ nhỏ, tôi đã mơ ước được mang trên mình bộ quân phục màu xanh. Cho nên sau khi tốt nghiệp THPT, tôi xin vào lực lượng dân quân để rèn luyện, làm quen dần với chế độ của chiến sĩ. Mai đây, khi đã trở thành một chiến sĩ thực thụ trong quân đội, tôi sẽ quyết tâm tiếp tục rèn luyện thật tốt để có cơ hội được phục vụ lâu dài trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đây cũng là môi trường rèn luyện tốt để những thanh niên như tôi có điều kiện trau dồi bản lĩnh, kỹ năng sống và hoàn thiện nhân cách sống”.

Tân binh Võ Văn Quốc (xe thứ 3) hăng hái tham gia công tác tuyên truyền thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn

 

Trong khi đó, đối với chàng tân binh trẻ Triệu Văn Quỳnh (thị trấn Cát Tiên), mơ ước được đứng vào hàng ngũ chiến sĩ của Quân đội Nhân dân Việt Nam của em đã trở thành hiện thực.

Là một sinh viên chăm chỉ học tập, giàu nhiệt huyết, năng động trong các hoạt động công tác xã hội của nhà trường phát động, ngày 30/10/2023, tân binh Triệu Văn Quỳnh được vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng loại Giỏi của Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, đảng viên trẻ Triệu Văn Quỳnh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với ước mong cống hiến một phần sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khi được hỏi rằng có tiếc nuối khi cơ hội nghề nghiệp còn đang rộng mở hay không thì Quỳnh rất lạc quan, khẳng định rằng tuổi mình vẫn còn rất trẻ và có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội, nếu xuất ngũ thì quãng thời gian trong quân ngũ sẽ giúp anh có được những kinh nghiệm quý báu cho công việc về sau.

Quỳnh cho biết: “Là một đoàn viên thanh niên và là đảng viên trẻ, bản thân tôi nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với quê hương. Với tôi, lên đường nhập ngũ là một quyết định đúng đắn, là niềm tự hào khi thế hệ trẻ chúng tôi có thể nối tiếp truyền thống cha anh”.

Lãnh đạo các cấp, chính quyền thăm, tặng quà động viên tân binh tân binh Võ Văn Quốc

 

Còn đối với tân binh Võ Văn Quốc (xã Quảng Trị, huyện Đạ Tẻh) được thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc luôn là niềm vinh dự, niềm tự hào. Là người thanh niên trong thời đại mới, Quốc càng nhận thức rõ điều này. Chính vì vậy, sau khi hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông, Quốc đã tình nguyện tham gia vào lực lượng dân quân của xã. Ở đây, Quốc vừa cố gắng học tập, tu dưỡng bản thân, vừa tích cực tham gia các hoạt động, công tác xã hội tại cơ sở để phấn đấu đi lên và được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Với lập trường, tư tưởng vững vàng; đồng thời, có lối sống trong sáng, lành mạnh và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, Võ Văn Quốc được bà con Nhân dân cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương tín nhiệm giới thiệu vào hàng ngũ của Đảng vào tháng 10/2022. Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Võ Văn Quốc đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm nay.

Phấn khởi chia sẻ với chúng tôi, chàng tân binh Võ Văn Quốc nói: “Là một đảng viên trẻ, em nhận thức được vị trí, vai trò của mình; bên cạnh đó, trở thành một người lính Bộ đội Cụ Hồ luôn là tâm niệm lớn nhất của em. Vì vậy, em đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024 này.

Trước khi lên đường nhập ngũ, em đã tìm hiểu về môi trường trong quân đội và càng tìm hiểu, em càng nhận thấy môi trường kỷ luật quân đội chính là nơi có thể tạo cho em nhiều điều kiện để được bồi dưỡng, rèn luyện bản thân nhiều hơn.

Nhờ quá trình huấn luyện nghiêm khắc đó, sẽ rèn luyện bản lĩnh thế hệ trẻ, giúp những thanh niên như chúng em nhanh chóng trưởng thành, cứng cáp, rắn rỏi hơn. Từ đó, chúng em có thể tự tin sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách và đủ năng lực để phục vụ cho quê hương, đất nước”.

Là người luôn ở bên động viên cũng như chia sẻ với con, mẹ tân binh Võ Văn Quốc cho biết: “Khi nghe tin con trai viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình cũng rất lo lắng, nhưng thấy được ý chí cùng sự kiên định của con, gia đình cũng cảm thấy yên tâm và đều ủng hộ con. Mong con khi đến với môi trường mới sẽ cố gắng nhiều và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Cùng với hàng nghìn thanh niên ưu tú, những đảng viên trẻ tại tỉnh Lâm Đồng đã chuẩn bị sẵn sàng ý chí, hành trang lên đường nhập ngũ mùa xuân năm 2024. Những đảng viên trẻ này sẽ là những “hạt giống” nòng cốt, luôn giữ vững lập trường và không ngừng rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành trong môi trường quân đội, trở thành công dân có ích của xã hội. Đây chính là những tấm gương sáng cho nhiều thanh niên noi theo, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hoàng Sa - Hương Ly (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 86
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002336784
  •  Đang online: 36
  •  Trong tuần: 7.670
  •  Trong tháng: 1.014
  •  Trong năm: 325.193