TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh sẵn sàng cho ngày hội tòng quân In trang
23/02/2024 10:11 SA

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, chỉ còn vài ngày nữa, 83 thanh niên của huyện Đạ Tẻh sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, huyện Đạ Tẻh đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân sẽ diễn ra trong 2 ngày 26, 27/2 sắp tới.

Chính quyền địa phương, các đoàn thể trên địa bàn huyện Đạ Tẻh tổ chức thăm hỏi, tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ

 

Quán triệt sâu sắc các văn bản, hướng dẫn của cấp trên, UBND huyện Đạ Tẻh đã ban hành đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã giao nhiệm vụ cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hướng dẫn, kiểm tra các địa phương triển khai thực hiện quy trình tuyển quân bảo đảm đúng Luật NVQS. Cơ quan quân sự các cấp phát huy tốt vai trò làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng NVQS cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo và là trung tâm hiệp đồng tổ chức triển khai thực hiện quy trình tuyển quân năm 2024 đạt chỉ tiêu đề ra.

Thượng tá Nguyễn Tôn Yên - Chính trị viên Ban CHQS huyện Đạ Tẻh cho biết, thực hiện công tác đăng ký, quản lý công dân sẵn sàng nhập ngũ, Hội đồng NVQS huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức hướng dẫn các xã, thị trấn đăng ký, quản lý công dân nam đủ 17 tuổi trong năm và phúc tra đăng ký, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ (từ đủ 18 tuổi đến hết 27 tuổi) đúng theo Nghị định số 13/2016/NĐ-CP của Chính phủ. 

Qua đó, trên địa bàn huyện Đạ Tẻh có 1.686 công dân nam trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Các địa phương đã tiến hành phúc tra rà soát về số lượng, chất lượng tổ chức xét duyệt chặt chẽ, phân loại diện miễn, hoãn gọi nhập ngũ theo đúng luật và các thông tư, hướng dẫn của cấp trên. Qua xét duyệt, phân loại, các đơn vị đã thực hiện hoãn gọi nhập ngũ 1.212 thanh niên, số thanh niên đủ điều kiện gọi khám sơ tuyển sức khỏe nhập ngũ là 474 thanh niên. 

Qua thực hiện công tác khám sức khỏe NVQS, huyện Đạ Tẻh đã có 108 thanh niên (quân sự 88, công an 20) trúng tuyển; trong đó, đảng viên có 1 thanh niên, đoàn viên là 107 thanh niên. Các đơn vị nhận quân đã về làm việc, chốt danh sách gọi công dân nhập ngũ với tổng số 83 công dân (quân sự 63, công an 20) đúng, đủ chỉ tiêu cấp trên giao. Đồng thời, Hội đồng NVQS huyện Đạ Tẻh đã tiến hành phát lệnh gọi công dân nhập ngũ trực tiếp đến từng công dân và đại diện gia đình công dân. Để động viên tinh thần thanh niên nhập ngũ, chính quyền địa phương, các đoàn thể trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Nhìn chung, công dân nhập ngũ và các gia đình có con em trúng tuyển đều rất phấn khởi, yên tâm gửi gắm con em mình trong môi trường quân đội.

Nhận thức sâu sắc thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm, từ niềm tự hào của bản thân đối với quê hương, đối với Tổ quốc, các công dân trúng tuyển nghĩa vụ lần này đều thể hiện tinh thần quyết tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Điều đáng ghi nhận, trong số các công dân nhập ngũ đợt này, có rất nhiều công dân đã viết đơn tình nguyện vào quân ngũ với mong muốn được làm người lính Cụ Hồ, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Đến thời điểm hiện tại, cùng với các địa phương trong tỉnh, những thanh niên trúng tuyển NVQS của huyện Đạ Tẻh đang náo nức mong chờ đến ngày hội tòng quân. Ghi nhận tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đạ Tẻh, việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho hội trại tòng quân và ngày hội giao quân năm nay đã được các địa phương thực hiện đầy đủ, chu đáo với nhiều hoạt động phong phú, đảm bảo lễ giao quân diễn ra trang trọng, ấm áp, vui tươi, đúng với ý nghĩa của ngày hội. Riêng các thanh niên trúng tuyển NVQS trong đợt này đều bày tỏ sự vui mừng phấn khởi vì đã được đóng góp một phần công sức của mình để bảo vệ quê hương, đất nước và hứa sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất của người lính bộ đội Cụ Hồ, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong quân đội... 

Ngày hội tòng quân đang đến gần, tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, chính quyền, các địa phương cùng với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong những ngày đầu xuân năm mới, những thanh niên ưu tú huyện Đạ Tẻh sẽ phát huy truyền thống quê hương, vững bước lên đường nhập ngũ, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Hoàng Sa (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 86
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002336757
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 7.643
  •  Trong tháng: 987
  •  Trong năm: 325.166