TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đại hội Công đoàn Đạ Tẻh lần thứ VII thành công tốt đẹp In trang
15/06/2023 08:25 CH

Trong 2 ngày 14 và 15/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đạ Tẻh đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028.

LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Văn Được – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh; cùng 115 đại biểu đại diện cho 1.614 đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2018-2022, mặc dù tình hình cán bộ chuyên trách có biến động, hoạt động Công đoàn trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn, song được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy Đạ Tẻh, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, sự quan tâm, hỗ trợ của HĐND, UBND huyện, cùng các cấp ủy, chính quyền, chuyên môn đồng cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ doanh nghiệp và sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực LĐLĐ huyện, Ban Chấp hành CĐCS trực thuộc và đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện nên hoạt động Công đoàn tiếp tục được duy trì ổn định và có sự chuyển biến tiến bộ.

Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội

 

Hiện, LĐLĐ huyện Đạ Tẻh quản lý 62 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, giảm 11 CĐCS so với đầu nhiệm kỳ; trong đó 15 CĐCS khối cơ quan hành chính sự nghiệp; 9 CĐCS khối xã, thị trấn; 31 CĐCS khối trường học; 7 CĐCS khối doanh nghiệp với tổng số đoàn viên 1.536/1.614 CNVCLĐ. Tính đến ngày 31/12/2022, tổng số đoàn viên kết nạp mới là 244 đoàn viên, đạt 244%.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, trên địa bàn có 1 đơn vị tổ chức bữa ăn ca cho 150 người lao động với mức 20.000 đồng/người/ngày, những doanh nghiệp không có điều kiện tổ chức được bếp ăn tập thể đã hỗ trợ bằng tiền theo đúng thỏa ước đã thương lượng. Thông qua Chương trình Tết Sum vầy, đã có 357 lượt đoàn viên, CNVCLĐ được thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền là 178,5 triệu đồng.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

 

Trong 5 năm, LĐLĐ huyện đã tổ chức đàm phán và ký kết 4 bản thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho đoàn viên và người lao động với giá ưu đãi, góp phần tăng thêm lợi ích cho 5.637 lượt đoàn viên và người lao động được thụ hưởng với giá trị ước tính gần 1 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ đã thực hiện giải ngân Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo cho 220 lượt đoàn viên vay với số tiền từ 10 đến 20 triệu đồng để đầu tư sản xuất, kinh doanh mang lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống cho gia đình...

Trong thời điểm dịch COVID-19, LĐLĐ huyện đã có nhiều hoạt động và chương trình hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động và các đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch, cũng như vận động đóng góp cho các chuyến xe yêu thương.

Tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân, tập thể

 

Hưởng ứng các chủ trương, chương trình của Tổng LĐLĐ và hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã phát động và thu được số tiền hơn 170 triệu đồng cho Chương trình Triệu liều vắc xin cho công nhân nghèo; nộp 98 triệu đồng vào tài khoản của Quỹ Xã hội từ thiện tấm lòng vàng; đóng góp ủng hộ Chương trình Máy tính cho em với số tiền hơn 141 triệu đồng...

Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội khóa VII Công đoàn huyện Đạ Tẻh, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thông qua Nghị quyết với những chỉ tiêu cụ thể và những giải pháp cho nhiệm kỳ 5 năm tới.

Tặng giấy khen của UBND huyện cho các tập thể

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Được – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh Nguyễn Mạnh Việt đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của công nhân viên chức lao động trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, các đồng chí cũng chỉ ra những mặt khó khăn, hạn chế cần khắc phục ở nhiệm kỳ cũ để vững vàng bước sang nhiệm kỳ mới gặt hái được nhiều thành quả.

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khoá VII gồm 15 đồng chí và Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Đạ Tẻh khóa mới đã tín nhiệm bầu ông Trương Quang Lang tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ huyện Đạ Tẻh khoá VII. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; UBND huyện Đạ Tẻh tặng giấy khen cho 17 tập thể và 28 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh giai đoạn 2018-2023.

THÂN THU HIỀN (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 227
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002346272
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 20
  •  Trong tháng: 10.502
  •  Trong năm: 334.681