TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Liên đoàn Lao động huyện đẩy mạnh chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động nhiệm kỳ 2018-2023 In trang
12/05/2023 10:15 SA

Trong 5 năm qua, Liên đoàn lao động huyện Đạ Tẻh tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 7C của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, LĐLĐ huyện đã hướng dẫn CĐCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động về ý nghĩa, tác dụng chất lượng bữa ăn ca đối với sức khoẻ của người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Công đoàn quan tâm thương lượng để đưa nội dung bảo đảm chất lượng bữa ăn ca của người lao động vào thoả ước lao động tập thể. Hiện trên địa bàn có 01 đơn vị tổ chức bữa ăn ca cho người lao động với mức 20.000 đồng/người/ngày, những doanh nghiệp không có điều kiện tổ chức được bếp ăn tập thể đã hỗ trợ bằng tiền theo đúng thỏa ước đã thương lượng.

Thăm, tặng quà cho CNLĐ nhân dịp Tết nguyên đán
Thăm, tặng quà cho CNLĐ nhân dịp Tết nguyên đán

Hàng năm thực hiện Chương trình  “Tết Sum vầy” với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, LĐLĐ huyện chỉ đạo công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết thiết thực cho đoàn viên, CNVCLĐ bằng những việc làm, cụ thể như: thăm và tặng quà, hỗ trợ tiền vé xe về quê đón Tết, tổ chức các hoạt động vui chơi cho công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết,... thông qua Chương trình “Tết Sum vầy”, đã có 357 lượt đoàn viên, CNVCLĐ được thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền là 178.500.000 đồng.

Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn đã được LĐLĐ huyện quan tâm, tạo bước chuyển biến quan trọng, mang lại lợi ích thiết thực nhiều hơn cho người lao động. Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện đã tổ chức đàm phán và ký kết 04 bản thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho đoàn viên và người lao động với giá ưu đãi, góp phần tăng thêm lợi ích cho 5.637 lượt đoàn viên và người lao động được thụ hưởng với giá trị ước tính gần 1 tỷ đồng. Đã thực hiện giải ngân cho 220 lượt đoàn viên vay với số tiền từ 10 đến 20 triệu đồng để đầu tư sản xuất, kinh doanh mang lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống cho gia đình.

Trong năm 2021, đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế và doanh nghiệp tại địa phương, lao động thiếu việc làm hoặc mất việc làm, đời sống, thu nhập hết sức khó khăn. Trước tình hình đó, được sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và cấp uỷ chính quyền địa phương, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, cơ quan chuyên môn đồng cấp thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó tập trung đẩy mạnh mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động nghiêm túc thực hiện các quy định của địa phương, đơn vị. Kịp thời chăm lo và thực hiện tốt các chính sách đối với đoàn viên, CNVCLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh theo quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam, hỗ trợ cho 12 đoàn viên, công nhân lao động với tổng số tiền 25.000.000đ đồng; vận động nhu yếu phẩm, tổ chức thăm hỏi, động viên cho các đơn vị tuyến đầu và đoàn viên tham gia phòng chống dịch với tổng số tiền quà trên 60.000.000 đồng. Hưởng ứng chương trình "Chuyến xe yêu thương", các tổ chức công đoàn trực thuộc LĐLĐ huyện đóng góp ủng hộ 5.990 kg gạo, 100kg bí ngòi trị giá 72.455.000đ vào 02 chuyến xe yêu thương và nộp 10.000.000đ tiền mặt về LĐLĐ tỉnh để mua nhu yếu phẩm cho các chuyến xe. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid 19 và Chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động với số tiền 170.622.000đ. Bên cạnh đó, các CĐCS đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà động viên đoàn viên mắc Covid -19, các trường hợp F1, F2 đang thực hiện cách ly tập trung; hỗ trợ hộ gia đình đoàn viên thực hiện cách ly tại nhà mua nhu yếu phẩm hàng ngày, hỗ trợ các em học sinh khó khăn phương tiện phục vụ việc học online … với số tiền hơn 100 triệu đồng.

 Triển khai vận động huy động để ủng hộ cho công nhân bị ảnh hưởng Covid-19 theo chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động và hướng dẫn của Liên đoàn Lao động Tỉnh được 98.449.000 đồng; đóng góp ủng hộ chương trình máy tính cho em với số tiền 141.775.000đ. 

Kim Thoa

Lượt xem: 473
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002290590
  •  Đang online: 27
  •  Trong tuần: 4.785
  •  Trong tháng: 46.325
  •  Trong năm: 278.999