TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội LHPN xã An Nhơn thực hiện phong trào Đạ Tẻh sống xanh với môi trường In trang
18/03/2023 02:00 CH

Nhằm tiếp tục thực hiện phong trào Đạ Tẻh sống xanh với môi trường, Hội LHPN cơ sở đã chủ động xây dựng những vườn ươm cây hoa giống, cán bộ Hội trở thành những “nhà nông” ươm những mầm non xanh xóm đẹp làng. 

Chị em Hội viên phụ nữ xã An Nhơn cắt chọn cây hoa giống
Chị em Hội viên phụ nữ xã An Nhơn cắt chọn cây hoa giống

Sáng nay, ngày 17/3/2023 tập cán bộ, hội viên đến từ các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã An Nhơn tiếp tục tổ chức ươm 3.500.000 bầu cây hoa giống để chuẩn bị giống hoa trồng trên các tuyến đường trên địa bàn xã An Nhơn. 

Được biết, nếu phải bỏ tiền ra mua cây giống thì kinh phí của Hội không thể kham nổi để đầu tư để mua cây giống trồng mới các tuyến đường, ngoài việc vận động vận động các gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ gương mẫu trồng hoa, cây cảnh trong khuôn viên sân, vườn, ngõ tạo sự lan tỏa rộng rãi ra các hộ dân liền kề. Năm 2022, Hội LHPN xã An Nhơn đã xây dựng các vườn ươm tại 6/6 Chi hội Phụ nữ, ươm được 4.400 cây hoa Huỳnh Anh để trồng mới và trồng dặm trên các tuyến đường hoa trên địa bàn xã. 

Công trình được cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội cấp trên ghi nhận, đánh giá cao, được chị em nhiệt tình ủng hộ. Tính đến thời điểm hiện nay, các cấp Hội phụ nữ xã An Nhơn đã tự tay ươm được 7.900.000 bầu cây giống hoa các loại, đa số là cây Huỳnh anh và Hoa hồng để trồng dọc các tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã An Nhơn.

Khâu cắm cây hoa giống vào bầu ươm
Khâu cắm cây hoa giống vào bầu ươm

Nhờ thực hiện tốt công tác dân vận của cán bộ Hội Phụ nữ xã An Nhơn, những vườn ươm trên địa bàn xã đã triển khai đúng lúc, đúng thời điểm, đã gắn trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, khẳng định vai trò của phụ nữ An Nhơn trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, góp phần cùng với Đảng bộ xã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Trịnh Khuyên

Lượt xem: 389
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002312989
  •  Đang online: 29
  •  Trong tuần: 8.412
  •  Trong tháng: 68.724
  •  Trong năm: 301.398