TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em năm 2023 In trang
18/03/2023 01:57 CH

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023. Với mong muốn cung cấp cho các em thiếu nhi các kiến thức, kỹ năng, phương pháp về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại ở trẻ em. Ngày 15/3/2023, Hội đồng Đội huyện Đạ Tẻh đăng cai tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em năm 2023 tại Liên đội trường Tiểu học An Nhơn với sự tham gia của 318 em đội viên, nhi đồng.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em năm 2023
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em năm 2023

Tại buổi tuyên truyền, các em đội viên, thiếu nhi được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn cho trẻ em, về phòng, tránh xâm hại tình dục trẻ em cùng một số kỹ năng ứng xử khi có tình huống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, xảy ra; kỹ năng phòng tránh và tự bảo vệ bản thân trước bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em. Bên cạnh đó, các em còn được cung cấp một số nội dung liên quan đến tình trạng đuối nước, nguyên nhân, diễn biến và hậu quả của việc bị đuối nước; kỹ năng an toàn khi tham gia tắm, bơi, các hoạt động ở môi trường nước….

Để tạo không khí sôi nổi, thu hút sự hưởng ứng của các em thiếu nhi, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức phần thi “Rung chuông vàng”. Theo đó, các em đội viên tham gia trả lời các câu hỏi xoay quanh kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em mà các em vừa được truyền đạt.

Cũng tại chương trình, Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Đạ Tẻh trao tặng 318 cặp phao tay cá nhân cho 318 em thiếu nhi và trao tặng 01 suất học bổng cho em Lý Thái Bảo – học sinh lớp 1c trường Tiểu học An Nhơn trị giá 1.500.000đ. 

Với nội dung thiết thực, ý nghĩa, buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức cũng như trang bị những kỹ năng cần thiết cho các em thiếu nhi, từ đó các em cùng nhà trường, gia đình, xã hội chung tay phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em, góp phần đảm bảo cuộc sống an toàn và phát triển toàn diện của trẻ em.

Huyện Đoàn Đạ Tẻh

Lượt xem: 965
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002235640
  •  Đang online: 25
  •  Trong tuần: 14.954
  •  Trong tháng: 65.255
  •  Trong năm: 224.049