TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Những cựu chiến binh tình nghĩa In trang
06/03/2023 08:30 SA

Với mục đích gây quỹ giúp đỡ các cựu chiến binh (CCB) ở địa phương có thêm sinh kế, cải thiện cuộc sống, sửa sang nhà cửa; Hội CCB xã Đạ Lây, Hội CCB thị trấn Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh) đã đồng sức, đồng lòng để xây dựng Mô hình “Vườn ươm nghĩa tình”.

Gốc hoa ngũ sắc ghép, đua nở nhờ sự khéo tay, hay làm của các CCB địa phương

 

Hiện nay, mô hình chung của Hội CCB xã Đạ Lây và thị trấn Đạ Tẻh được thực hiện tại vườn ươm của xã Đạ Lây, tổng số chậu ghép thực hiện được là 100 gốc ghép.

Ông Nguyễn Mạnh Lâm - Chủ tịch Hội CCB xã Đạ Lây cho biết: Qua tìm hiểu nhu cầu của thị trường, năng lực tay nghề của các CCB trong việc ghép cây cảnh; các CCB trong xã đã thống nhất thực hiện Mô hình “Vườn ươm nghĩa tình”. Theo đó, CCB cùng thực hiện ghép hoa ngũ sắc, đã cho kết quả thành công, nhiều chậu cảnh nay đã ra hoa, sinh trưởng và phát triển tốt.

Ông Ngô Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Đạ Tẻh, Chủ nhiệm mô hình cho biết thêm rằng sự đoàn kết, tham gia nhiệt tình của các CCB ở thị trấn Đạ Tẻh và xã Đạ Lây đã tạo nên sự thuận lợi, thành công trong xây dựng Mô hình “Vườn ươm nghĩa tình”. 

100 gốc ghép hoa ngũ sắc đợt 1 đã được các CCB thực hiện, hiện tại, đang tiếp tục tiến hành ghép đợt 2 với 150 gốc ghép. Kinh phí thực hiện Mô hình “Vườn ươm nghĩa tình” được các CCB của 2 Hội tham gia đóng góp, người góp sức, người góp của đã tạo dựng nên một vườn ươm nghĩa tình đồng đội.

Những CCB khéo tay, hay làm ở địa phương đã giúp đỡ nhau để hoàn thành vườn ươm. Mỗi người nhận một nhiệm vụ, người có tay nghề trong ghép cây sẽ trực tiếp ghép gốc cây hoa ngũ sắc, người chuẩn bị khâu làm đất, vào chậu, người chuẩn bị khâu phân bón, tưới tắm cho hoa. Mỗi người đảm nhận một nhiệm vụ đã góp phần tạo nên thành công của mô hình, xây dựng một vườn ươm đoàn kết, nghĩa tình.

Những hôm làm đất, vào chậu, bón phân, tưới nước, ghép cây luôn có mặt tham gia của nhiều CCB địa phương như: Nguyễn Văn Tuấn, Hồ Đăng Lộc, Bế Xuân Định, Bế Thị Phượng, Vũ Văn Thạch, Lý Văn Hùng…(Hội CCB xã Đạ Lây). CCB Phan Văn Rung, Nguyễn Việt Hải, Nguyễn Bá Niên, Đinh Ngọc Luyến, Trần Thị Lý, Đoàn Thị Tý…(Hội CCB thị trấn Đạ Tẻh).

Từ vườn ươm này, số tiền lãi bán các chậu hoa ngũ sắc được dùng để gây quỹ giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; còn số tiền gốc sẽ được các hội viên duy trì tiếp tục mua gốc ghép thực hiện cho những đợt tiếp theo. Bên cạnh đó, Hội CCB xã Đạ Lây, Hội CCB thị trấn Đạ Tẻh đã trồng thành công 1.000 chậu cây hoa các loại để xây dựng cảnh quan, làm đẹp cho đường thôn, ngõ xóm, các tổ dân phố của 2 địa phương. Theo dự kiến, 1.000 chậu cây này sẽ đưa ra trồng khi bộ rễ của cây hoàn chỉnh, đảm bảo cho cây trồng được sinh trưởng và phát triển tốt. 

Với thành công bước đầu của mô hình, sự kết hợp giữa Hội CCB xã Đạ Lây và Hội CCB thị trấn Đạ Tẻh trong thực hiện “Vườn ươm nghĩa tình” ngày càng khẳng định thêm sức mạnh đoàn kết, tương thân, tương ái, nghĩa tình đồng đội; phát huy tinh thần “bộ đội Cụ Hồ” của các CCB địa phương. 

TỨ ĐỨC (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 402
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002330918
  •  Đang online: 157
  •  Trong tuần: 1.804
  •  Trong tháng: 86.653
  •  Trong năm: 319.327