TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đại hội điểm Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi huyện Đạ Tẻh, Nhiệm kỳ 2023 - 2028 In trang
20/02/2023 02:12 CH

Ngày 19/2 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trường THCS Nguyễn Văn Trỗi  huyện Đạ Tẻh đã long trọng tổ chức đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đây là đơn vị được Liên đoàn Lao động huyện lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở khối giáo dục. Tham dự có đồng chí Trương Quang Lang - Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, chủ tịch LĐLĐ huyện, đồng chí Phùng Quang Thành – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường; 30 đồng chí là Chủ tịch CĐCS các trường học trên địa bàn và  40 đoàn viên công đoàn của nhà trường.

Đ/c Trương Quang Lang - CT LĐLĐ huyện tặng hoa chúc mừng đại hội
Đ/c Trương Quang Lang - CT LĐLĐ huyện tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong 5 năm qua, CĐCS trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, phát huy vai trò chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đảm bảo công khai - dân chủ - công bằng, ổn định tư tưởng và đời sống CNVCLĐ; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng các phong trào thi đua lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra.

Các phong trào thi đua yêu nước được đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng, đoàn tích cực hộc tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề. Phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi, lao động giỏi được gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Kết quả: cấp trường: 113 ĐV, cấp huyện 12 ĐV, cấp tỉnh:  02 ĐV....tổ chức 6540 tiết dự giờ, thao giảng để góp ý về chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên; đã có 28 đề tài sáng kiến được áp dụng.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Phát huy vai trò chức năng là người đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Các hoạt động của CĐCS đều đảm bảo theo quy định của Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam. BCH CĐCS đã thực hiện tốt việc phối hợp với thủ trưởng cơ quan thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với cán bộ công chức trong cơ quan. Trong nhiệm kỳ Công đoàn đã tham gia họp liên tịch với cơ quan xét các danh hiệu thi đua tập thể, cá nhân hằng năm, họp xét đề nghị nâng lương cho cán bộ công chức trong cơ quan đúng quy định của nhà nước. Phối hợp thăm hỏi đoàn viên, người lao động, tứ thân phụ mẫu,chồng, vợ, con cái trong nhà trường khi ốm đau; đồng thời tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10), ngày Quốc tế thiếu nhi và Tết trung thu cho các cháu, đồng thời tặng quà cho các cháu có thành tích cao trong học tập... với số tiền 17.850.000 đồng.

BCH và đoàn đại biểu cấp trên ra mắt trước đại hội
BCH và đoàn đại biểu cấp trên ra mắt trước đại hội

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, phát triển đảng viên được chú trọng. Trong nhiệm kỳ kết nạp mới 5 đoàn viên công đoàn, giới thiệu 04 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 04 đoàn viên công đoàn vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trên tinh thần dân chủ Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn khoá IX  gồm 7 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Trâm tái cử Chủ tịch CĐCS; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn huyện Đạ Tẻh nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 03 đồng chí./.

Phạm Yến

Lượt xem: 295
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002356581
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 9.129
  •  Trong tháng: 20.811
  •  Trong năm: 344.990