TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Liên đoàn Lao động huyện Đạ Tẻh - Đổi mới trong việc thực hiện các chuyên đề In trang
03/01/2023 10:31 SA

Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TLĐ về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” trong tình hình mới của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, những năm qua các công đoàn cơ sở, người sử dụng lao động, công nhân viên chức, lao động đã tích cực tham gia hưởng ứng phong trào, góp phần tích cực vào việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị
Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị

Tuy nhiên việc triển khai tổ chức thực hiện và hưởng ứng phong trào còn chưa sâu rộng, đồng đều, chủ yếu tập trung ở các cơ quan cơ quan hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp phát triển có đông người lao động; sự phối hợp giữa tổ chức công đoàn với cơ quan chức năng, người sử dụng lao động ở một số đơn vị chưa tốt; việc triển khai các hình thức thi đua chưa phù hợp, thiết thực và thiếu kịp thời.

Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị
Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị

Năm 2022, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “Xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh, thân thiện”, qua đó góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-HU ngày 15/12/2021 của Huyện uỷ Đạ Tẻh về việc xây dựng huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về cảnh quan môi trường nông thôn vào năm 2025; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TLĐ về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị
Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị

Ngay sau khi nhận được sự thống nhất triển khai của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, BCH công đoàn đã phát động phong trào đến toàn thể đoàn viên, người lao động tạo phong trào thi đua sôi nỗi trong mỗi đoàn viên với ý nghĩa “Góp một chứt sức của mình cùng đưa đơn vị xanh – sạch – đẹp, an toàn, văn minh, thân thiện”.

Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị
Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị

Để thực hiện tốt việc xây dựng cơ quan xanh - sạch - đẹp, các công đoàn đã phối hợp triển khai phát động chiều thứ 6 hàng tuần toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan thực hiện vệ sinh cơ quan, đơn vị; trang trí cây xanh tại các sảnh, cầu thang; đối với các phòng làm việc của cán bộ, công chức, cá nhân tự trang trí cây xanh, vệ sinh, sắp xếp ngăn nắp, sạch đẹp. Khuôn viên cơ quan được trồng cây xanh hợp lý, luôn được cắt tỉa, chăm sóc kỹ càng, tạo nên không gian thoáng đãng, đẹp mắt. Hành lang cơ quan được bố trí hài hòa với nhiều cây xanh. Các phòng làm việc luôn sạch sẽ, tài liệu được sắp xếp gọn gàng, tạo nên mỹ quan, góp phần kích thích công chức làm việc hăng say với chất lượng, hiệu quả cao nhất. 

Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị
Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị

Đặc biệt, từ khi triển khai thực hiện phong trào, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và Công đoàn cơ sở cơ quan luôn quan tâm đến việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, các cơ quan thực hiện kiểm tra thường xuyên hệ thống phòng cháy chữa cháy, camera được lắp đặt để đảm bảo việc phòng cháy chữa cháy và an ninh cơ quan; cán bộ, công chức và người lao động đã được tập huấn, trang bị đầy đủ kiến thức, thao tác sử dụng các hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy. Các phòng làm việc của cán bộ công chức được trang bị đầy đủ các phương tiện, cơ sở vật chất làm việc như máy tính, bàn làm việc, tủ tài liệu, máy lạnh, quạt… đảm bảo chất lượng, độ an toàn cao, góp phần tạo được sự yên tâm công tác, động viên khích lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị
Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị

Để xây dựng tiêu chí văn minh, thân thiện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị còn đặc biệt quan tâm đến xây dựng môi trường văn hóa nơi công sở, phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hoạt động công vụ. Thực hiện ăn mặc gọn gàng, lịch sự, theo đúng quy định của cơ quan, đơn vị. Trong giao tiếp và ứng xử với khách hàng, người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính hay phụ huynh học sinh trong nhà trường phải luôn nhã nhặn, lắng nghe, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến công việc. Trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, có thái độ trung thực, thân thiện, hợp tác.

Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị
Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị

Bên cạnh việc tham gia xây dựng cơ quan xanh – sạch – đẹp, an toàn, văn minh, thân thiện, cán bộ, công chức viên chức và người lao động cũng tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường tại khu dân cư vào mỗi chủ nhật tuần đầu tiên của tháng với các hoạt động dọn vệ sinh môi trường, trong hoa, cây xanh dọc các trục đường thôn xóm. Đặc biệt trong năm 2022, với mô hình “Ngày chủ nhật cùng Nhân dân” do Ban dân vận huyện uỷ tổ chức đã thu hút hàng ngàn công lao động của cán bộ, đoàn viên khối các cơ quan hành chính cấp huyện. Việc tham gia công tác dân vận với chủ đề Ngày chủ nhật cùng Nhân dân có ý nghĩa thiết thực, góp phần tôn tạo cảnh quan môi trường trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng cảnh quan môi trường “xanh -sạch -đẹp”, góp phần xây dựng huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về cảnh quan nông thôn vào năm 2025.

Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị
Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị

Ông Trương Quang Lang – Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết việc triển khai phong trào không chỉ là xây dựng cơ quan, đơn vị xanh – sạch – đẹp, an toàn, văn minh, thân thiện mà còn góp phần xây dựng huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về cảnh quan môi trường nông thôn vào năm 2025. Đông thời LĐLĐ huyện cũng xác định đây là nội dung đột phá theo đúng vớiNghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, bởi khi triển khai thực hiện nội dung này các cơ quan đơn vị đã chú trọng hơn đến việc đầu tư xây dựng cảnh quan đơn vị khang trang, sạch đẹp, an toàn, thân thiện hơn; đây cũng là điều kiện thuận lợi để đoàn viên sáng tạo trong mỗi góc làm việc và cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao.

Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị
Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị

Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị
Một số hình ảnh đẹp của các đơn vị

Thật vậy, trong những ngày ngày vừa qua tôi đã theo chân đoàn kiểm tra đánh giá việc xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “Xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh, thân thiện” năm 2022 của LĐLĐ huyện, tôi thật sự bất ngờ đối với sự thay đổi về cảnh quan cũng như về sự lịch thiệp văn minh của toàn thể đoàn viên, người lao động của mỗi cơ quan, đơn vị. Ông Trương quang Lang cũng cho biết thêm, năm 2023 và những năm tiếp theo LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục triển khai phong trào và tổ chức cuộc thi xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “Xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh, thân thiện”.

Phạm Yến

Lượt xem: 399
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002315670
  •  Đang online: 34
  •  Trong tuần: 11.093
  •  Trong tháng: 71.405
  •  Trong năm: 304.079