TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Phụ nữ thị trấn góp phần xây dựng đô thị văn minh, chào mừng Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX In trang
08/12/2022 07:11 CH

Một trong chuỗi các hoạt động góp phần xây dựng thị trấn Đạ Tẻh tiếp cận đô thị loại 4 và hưởng ứng chào mừng Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy thị trấn, Hội LHPN huyện Đạ Tẻh, sự quan tâm hỗ trợ của UBND thị trấn Đạ Tẻh. Hội LHPN thị trấn đã thực hiện nhiệm vụ công tác Hội trong năm 2022 mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, bên cạnh đó, các hoạt động phong trào phát động cũng có nhiều chuyển biến tích cực, điển hình là hoạt động phong trào xây dựng cảnh quan môi trường, xây dựng các tuyến đường hoa trong địa bàn.

Ra quân chăm sóc và trồng cây kèn hồng theo Chương trình “Mỗi hội viên một cây xanh - Mỗi cơ sở hội một công trình cây xanh”
Ra quân chăm sóc và trồng cây kèn hồng theo Chương trình “Mỗi hội viên một cây xanh - Mỗi cơ sở hội một công trình cây xanh”

Với tuyến đường hoa xanh - sạch - đẹp tại Chi hội phụ nữ TDP 7, Hội LHPN thị trấn đã triển khai đăng ký mô hình dân vận khéo trong năn 2022. Việc triển khai được Hội tiến hành khảo sát cùng với cấp ủy chi bộ, Chi hội phụ nữ TDP 7, thống nhất trồng loài hoa huỳnh anh là hoa chủ đạo trên tuyến đường với chiều dài 1,2km. Trong năm thực hiện sự chỉ đạo của Hội cấp trên theo Chương trình “Mỗi hội viên một cây xanh - Mỗi sơ cở hội một công trình cây xanh”, được sự hưởng ứng tích cực của hội viên phụ nữ và nhân dân TDP 7, cũng trên tuyến đường này Hội đã triển khai trồng 250 cây kèn hồng từ nguồn hỗ trợ của Hội LHPN huyện. 

Tuyến đường hoa xanh – sạch – đẹp tại Chi hội phụ nữ TDP 7
Tuyến đường hoa xanh – sạch – đẹp tại Chi hội phụ nữ TDP 7

Sau một năm triển khai thực hiện xây dựng cảnh quan, với sự đồng lòng quyết tâm cao về xây dựng cảnh quan khu dân cư của toàn thể hội viên, phụ nữ và nhân dân trong địa bàn TDP 7, đến nay mô hình tuyến đường hoa “xanh - sạch - đẹp” đã mang lại hiệu quả cao, trong năm thu hút trên 800 hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia làm cỏ, chăm sóc và nhân rộng tuyến đường hoa huỳnh anh và chăm sóc hiệu quả cây kèn hồng. Năm 2022 TDP 7 được công nhận đạt khu dân cư tiêu biểu và tuyến đường hoa xanh – sạch – đẹp được Đảng ủy thị trấn đề nghị cấp trên khen thưởng mô hình dân vận khéo đạt hiệu quả. Từ đây mọi tầng lớp nhân dân đã quan tâm đến công tác xây dựng cảnh quan môi trường, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên và thiết thực để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và thế hệ tương lai, tạo dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp, đồng thời đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động xây dựng “5 không 3 sạch”, “5 có 3 sạch”, phát huy được vai trò, trách nhiệm, tinh thần chủ động sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân trong địa bàn thị trấn.

Trong thời gian tới Hội LHPN thị trấn tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả tuyến đường hoa sắc vàng (hoa huỳnh anh) và những năm tiếp theo với sắc hồng khi cây hoa kèn hồng vào độ rộ bông. Đồng thời tiếp tục triển khai nuôi dưỡng tuyến đường hoa tại Chi hội phụ nữ TDP 8A, đăng ký xây dựng mô hình dân vận khéo tại tuyến đường hoa thuộc Chi hội phụ nữ TDP 6B. Chỉ đạo các chi hội tiếp tục hưởng ứng chung tay xây dựng cảnh quan thông qua các mô hình dân vận khéo, gắn với phong trào “Phụ nữ Thị trấn sống xanh với môi trường” giai đoạn 2021-2026, tạo sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mai Sen

Lượt xem: 396
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002296925
  •  Đang online: 61
  •  Trong tuần: 11.120
  •  Trong tháng: 52.660
  •  Trong năm: 285.334