TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thôn Đạ Nhar, xã Quốc Oai In trang
22/12/2022 09:35 CH

Ngày 22/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh phối hợp với Agribank Chi nhánh Lâm Đồng II, cùng cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy - Phòng Tài chính Kế hoạch, Thanh tra huyện - Trung tâm y tế tổ chức lễ bàn giao hai căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thôn Đạ Nhar, xã Quốc Oai. 

Cán bộ công chức Văn phòng Huyện ủy - phòng Tài chính Kế hoạch tặng sinh kế giảm nghèo cho gia đình ông K'Lẹ
Cán bộ công chức Văn phòng Huyện ủy - phòng Tài chính Kế hoạch tặng sinh kế giảm nghèo cho gia đình ông K'Lẹ

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Hồng Lạc – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện; đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan, cùng lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban MTTQVN cùng các tổ chức đoàn thể xã Quốc Oai.

Căn nhà đại đoàn kết đầu tiên được bàn giao cho gia đình anh K’Sếp và chị Ka Nghiên. Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà mới của gia đình anh chị đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với diện tích để ở hơn 95m2, nhà có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp ăn và nhà vệ sinh tiện nghi, phù hợp với gia đình nhỏ có 4 người. Nhìn ngôi nhà được thi công vững chắc, với móng kiên cố, trần lợp la-phông, nền lát gạch men đầy đủ, mọi người đều vui mừng thay cho gia đình anh K’Sếp và chị Ka Nghiên. Được biết, căn nhà có tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng do Agribank Chi nhánh Lâm Đồng II hỗ trợ vào quỹ Vì người nghèo của huyện, số tiền còn lại do gia đình tự cân đối, vay mượn từ nhiều nguồn.

Căn nhà đại đoàn kết thứ hai được bàn giao cho gia đình ông K’Lẹ. Sau 1 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 50m2 gồm 2 phòng ở đã hoàn thành. Tổng chi phí làm nhà vào khoảng 150 triệu đồng. Ngoài 50 triệu đồng do Agribank Chi nhánh Lâm Đồng II tài trợ vào quỹ Vì người nghèo của huyện ra, thì gia đình ông K’Lẹ cũng đã bổ sung 100 triệu đồng để hoàn thiện ngôi cho nhà mới khang trang, sạch đẹp hơn.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh K’Sếp và chị Ka Nghiên
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh K’Sếp và chị Ka Nghiên

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng Lạc – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Đạ Tẻh – đã trao quyết định bàn giao nhà đại đoàn kết cho 2 gia đình. Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Lâm Đồng II đã trao tặng các phần quà mừng gia chủ có được ngôi nhà mới.

Bên cạnh đó, gia đình anh K’Sếp cũng được trao sinh kế giảm nghèo từ nguồn đóng góp, hỗ trợ của cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm y tế và Phòng Thanh tra huyện để mua gạch men lát nền cho gia đình anh chị, với tiền là 10 triệu đồng. Gia đình ông K’Lẹ cũng nhận được sự hỗ trợ sinh kế giảm nghèo của cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy và Phòng Tài chính – Kế hoạch gồm tôn lạnh để làm trần nhà, mái hiên, 1 bộ bàn ghế và 1 chiếc ti vi mới, tổng trị giá 15 triệu đồng.

Cẩm Vân

Lượt xem: 322
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002301055
  •  Đang online: 39
  •  Trong tuần: 15.250
  •  Trong tháng: 56.790
  •  Trong năm: 289.464