TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Sẵn sàng cho ngày hội lớn của cán bộ, công đoàn viên In trang
24/05/2023 08:29 SA

Nhiệm kỳ 2023-2028, huyện Đạ Tẻh có 62 CĐCS trực thuộc với tổng số đoàn viên 1.536/1.614 công nhân, viên chức, lao động. Trong đó có 15 CĐCS khối cơ quan hành chính sự nghiệp; 9 CĐCS khối xã, thị trấn; 31 CĐCS khối trường học; 7 CĐCS khối doanh nghiệp. Đến nay, Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu ra tổng số ủy viên BCH CĐCS là 189 người, trong đó có 141 đảng viên, chiếm tỷ lệ 74,6%.

Đến nay, Đại hội CĐCS trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã được hoàn tất

 

HOÀN THÀNH ĐẠI HỘI CẤP CƠ SỞ

Ông Trương Quang Lang - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đạ Tẻh cho biết, tại Đại hội CĐCS, các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên, làm tốt công tác tuyên truyền trước và trong đại hội. Đồng thời, công tác chuẩn bị nhân sự, các điều kiện cho đại hội đảm bảo nghiêm túc, đúng quy trình về thời gian. 

Trong quá trình tổ chức đại hội điểm, các đơn vị đã tiến hành chuẩn bị các nội dung theo kế hoạch như xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, đề án nhân sự Ban Chấp hành (BCH) khóa mới. Nhìn chung, cán bộ công đoàn cơ sở đã chủ động trong việc chuẩn bị cho đại hội; cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ các điều kiện cho Công đoàn tổ chức đại hội, nhiệm kỳ 2023-2028.

Là một trong 3 đơn vị được lựa chọn đại hội điểm, bà Nguyễn Thị Hồng Linh - Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trung tâm GDNN - GDTX huyện Đạ Tẻh cho biết: “Để đại hội được tổ chức thành công tốt đẹp, được sự hướng dẫn của LĐLĐ huyện, chúng tôi đã chuẩn bị công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới, nội dung văn kiện cũng như hình thức tổ chức từ rất sớm, đảm bảo đúng quy trình và quy định. Sau đại hội, CĐCS đã nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ gửi LĐLĐ huyện công nhận BCH khóa mới. BCH CĐCS khóa mới cũng tổ chức họp để phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí. Sau đó, từng bước cụ thể hóa mục tiêu, các chỉ tiêu nghị quyết của nhiệm kỳ mới đã được thống nhất đề ra trong đại hội”.

Nhiệm kỳ 2023-2028, huyện Đạ Tẻh có 62 CĐCS trực thuộc với tổng số đoàn viên 1.536/1.614 công nhân, viên chức, lao động. Trong đó có 15 CĐCS khối cơ quan hành chính sự nghiệp; 9 CĐCS khối xã, thị trấn; 31 CĐCS khối trường học; 7 CĐCS khối doanh nghiệp. Đến nay, Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu ra tổng số ủy viên BCH CĐCS là 189 người, trong đó có 141 đảng viên, chiếm tỷ lệ 74,6%.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Đạ Tẻh Trương Quang Lang thông tin: Sau đại hội điểm, LĐLĐ huyện tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để các đơn vị tổ chức đại hội đồng loạt theo thời gian dự kiến. Đối với Khối doanh nghiệp, do đặc thù công việc nên LĐLĐ không chỉ đạo tổ chức đại hội điểm mà giới thiệu tham dự đại hội CĐCS Công ty Lâm nghiệp Đạ Tẻh để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội tại đơn vị mình.

Tại đại hội, các CĐCS đã đánh giá khách quan, chính xác những kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ vừa qua, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, đồng thời xây dựng chỉ tiêu, nhiệm vụ, phương hướng và giải pháp cụ thể cho hoạt động trong 5 năm tới. BCH các CĐCS cũng đã nghiêm túc kiểm điểm kết quả lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ qua. 

SẴN SÀNG CHO ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN HUYỆN

Xác định Đại hội Công đoàn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên. Vì vậy công tác chuẩn bị đại hội được các cấp CĐCS tích cực triển khai với khẩu hiệu hành động: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Ông Trương Quang Lang cho biết: “Ngay sau khi hoàn thành đại hội cấp cơ sở, chúng tôi đã khẩn trương xin chủ trương từ cấp trên để thực hiện công tác nhân sự đúng theo quy trình, hướng dẫn. Nhân sự được lựa chọn giới thiệu đều đảm bảo tiêu chuẩn, đủ số lượng, đúng cơ cấu và thực sự là những nhân tố tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu xây dựng phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong thời gian tới. Dự kiến, BCH LĐLĐ huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí, Ủy ban Kiểm tra gồm 5 đồng chí”.

Để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Đạ Tẻh lần thứ VII, LĐLĐ huyện đã thành lập 3 tiểu ban gồm nhân sự, nội dung và tuyên truyền. Qua đó, tiểu ban nội dung đã tham mưu dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Đạ Tẻh khóa VI tại Đại hội Công đoàn huyện Đạ Tẻh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028, tổ chức lấy ý kiến trong BCH. Tiểu ban nhân sự đã tham mưu đề án nhân sự; qua đó sẽ thực hiện các quy trình giới thiệu nhân sự theo hướng dẫn. Đối với ban tuyên truyền, LĐLĐ đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tuyên truyền trước, trong và sau đại hội công đoàn các cấp. Bên cạnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức đại hội, nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Đạ Tẻh lần thứ VII, thời gian qua, LĐLĐ huyện cũng đã triển khai vận động xây dựng công trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp với số tiền 83 triệu đồng. Qua đó, đã hỗ trợ xây dựng công trình đường điện thắp sáng tại tổ dân phố 6B, thực hiện gắn bảng và bàn giao công trình ghế đá tại quảng trường và công viên các xã Mỹ Đức, Đạ Lây và Quốc Oai.

“Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất cả về nội dung, nhân sự, công tác tuyên truyền, phục vụ và các điều kiện khác, sẵn sàng để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Đạ Tẻh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đạ Tẻh nhấn mạnh.

THÂN THU HIỀN (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 240
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002311216
  •  Đang online: 29
  •  Trong tuần: 6.639
  •  Trong tháng: 66.951
  •  Trong năm: 299.625