TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai In trang
23/04/2023 08:13 CH

Ngày 20/4, tại Trường THCS Triệu Hải, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đạ Tẻh tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai, năm 2023.

Các nhà trường tham dự cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật – giới thiệu sách”.

 

Tại ngày hội, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đạ Tẻh sẽ cấp thẻ miễn phí cho bạn đọc, ưu tiên cho học sinh nghèo và học sinh dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa trên toàn huyện; thực hiện luân chuyển sách về các trường; tổ chức hội thi “Xếp sách nghệ thuật – giới thiệu sách”. Bên cạnh đó, các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện sẽ tham dự phần thi “Xếp sách nghệ thuật – giới thiệu sách”.

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội Sách và Văn hóa đọc nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Mặt khác, tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc cộng đồng. Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để bạn đọc có điều kiện giao lưu học tập nhằm nâng cao dân trí trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.

Được biết, đến nay, hầu hết các trường học trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã bố trí tiết đọc sách vào thời khóa biểu chính khoá trong chương trình giảng dạy của nhà trường.

HOÀNG SA (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 345
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002298842
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 13.037
  •  Trong tháng: 54.577
  •  Trong năm: 287.251