TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
61 người nghèo, khó khăn được khám và mổ mắt miễn phí In trang
22/08/2022 01:45 CH

Nhằm thực hiện chương trình "Đem lại ánh sáng cho người nghèo, khó khăn". Sáng ngày 20/8/2022, tại Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Minh Tâm đến từ thành phố Hồ Chí Minh do Bác sỹ Võ Nguyễn Mân làm đại diện tổ chức khám và mổ mắt miễn phí cho người nghèo, khó khăn.

Sau khi khám sàn lọc, đã có 61 lượt người được chỉ định phẫu thuật (trong đó có 34 ca mổ đục thủy tinh thể, 27 ca mổ cắt màng mọng) với tổng giá trị các ca mổ là gần 61 triệu đồng.

Đội ngũ phẩu thuật viên mổ mắt cho người dân
Đội ngũ phẩu thuật viên mổ mắt cho người dân

“Bà Hoàng Thị Nga 65 tuổi trú tại xã Quốc Oai cho biết khi nghe tin Có chương trình mổ mắt miễn phí” như thế này, riêng bản thân tôi và người dân nơi đây rất mừng. Vì người dân như chúng tôi khó mà có điều kiện để đi phẫu thuật ở tuyến trên vì sẽ tốn rất nhiều tiền”. 

Hội Chữ thập đỏ cơ sở hỗ trợ đoàn phát thuốc và kính mắt sau khi mổ
Hội Chữ thập đỏ cơ sở hỗ trợ đoàn phát thuốc và kính mắt sau khi mổ

Hỗ trợ nước uống và cơm trưa cho người dân xa nhà đến mổ
Hỗ trợ nước uống và cơm trưa cho người dân xa nhà đến mổ

Trong những năm gần đây, tỷ lệ bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, là đối với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để điều trị. Đây là hoạt động chăm sức sức khỏe ban đầu, trong những năm qua được Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai thường xuyên, kịp thời hỗ trợ những người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh lý về mắt, qua đó góp phần cùng với ngành Y tế tại địa phương chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Lý Trí

Lượt xem: 485
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002505514
  •  Đang online: 442
  •  Trong tuần: 10.593
  •  Trong tháng: 10.593
  •  Trong năm: 493.923