TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Lễ xuất quân Học kỳ Quân đội In trang
09/08/2022 07:33 SA

Tối 8/8, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đạ Tẻh tổ chức lễ xuất quân Học kỳ Quân đội năm 2022. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức, với sự tham gia của 50 học viên trên địa bàn huyện. 

Các “chiến sĩ nhí” sẵn sàng tham gia trải nghiệm trong Học kỳ Quân đội

 

Trong thời gian 5 ngày, từ 8 - 12/8, các em thiếu nhi từ 9 đến 12 tuổi sẽ được tham gia vào các nội dung giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, cụ thể như giáo dục truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, lịch sự hình thành và phát triển của huyện Đạ Tẻh; giới thiệu tổ chức, biên chế, cấp hiệu, phù hiệu, trang phục Quân đội Nhân dân Việt Nam; các quân, binh chủng; huấn luyện các nội dung cơ bản về điều lệnh đội ngũ; huấn luyện các tư thế trên chiến trường, mắc tăng võng, sơ cấp cứu; huấn luyện các bài tập thể dục buổi sáng, 16 động tác võ thể dục, hướng dẫn sắp xếp nội vụ vệ sinh.

Ngoài ra, các em cũng được giáo dục kỹ năng như trang bị những giá trị sống, rèn luyện kỹ năng xử lý các tình huống xảy ra hàng ngày, kỹ năng sống và kỹ năng sinh tồn; giáo dục những thói quen có ích, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thiết lập và duy trì các mối quan hệ; hướng dẫn kỹ năng làm việc nhóm, cách viết thư, nhật ký, tiết kiệm điện, nhìn lại chính mình, ước mơ và thực hiện ước mơ; kỹ năng phòng chống xâm hại, kỹ năng tự vệ, sơ tán, thoát hiểm.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động bổ trợ như giáo dục văn hóa, truyền thống, tổ chức các trò chơi tái hiện lịch sử của dân tộc, giá trị quân sự hiện đại; các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi lớn, hoạt động giao lưu lửa trại; kỹ năng hoạt động trại,…

Theo Ban tổ chức chương trình, Học kỳ Quân đội nhằm tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các em thiếu nhi. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để các em học tập và rèn luyện, dưỡng kỹ năng sống, kỹ năng xã hội.

Nguồn: BaoLamDong.vn

Lượt xem: 378
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002300293
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 14.488
  •  Trong tháng: 56.028
  •  Trong năm: 288.702