TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Thiêng liêng tiếng gọi Tổ quốc In trang
15/02/2022 04:11 CH

Mùa xuân này, nơi vùng đất phía Nam tỉnh Lâm Đồng, huyện Đạ Tẻh có 60 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Khoác lên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới và chiếc ba lô theo khúc quân hành, những chàng thanh niên ấy đã sẵn sàng cho một hành trình đầy nhiệt huyết với khát vọng cống hiến trên tinh thần “Khi Tổ quốc gọi – chúng tôi sẵn sàng”. 

Thăm, tặng quà các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2022

 

Tết này, trong ngôi nhà anh Lê Mạnh Đĩnh, con trai út (22 tuổi, xã Đạ Pal) tràn ngập tiếng cười nói rộn ràng bởi nhiều người đến chia  vui cùng gia đình trước khi anh lên đường nhập ngũ. “Con đi hai năm rồi con sẽ về, mẹ đừng lo!” - Đó là lời nhắn nhủ, tâm tình của người đảng viên trẻ với mẹ khi hay tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022. 

Trong 60 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Đạ Tẻh, Đĩnh là đảng viên duy nhất được kết nạp vào ngày 22/12/2020. Khắc ghi lời dạy của bà nội, Đĩnh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với tâm thế: “Sẵn sàng nhận lệnh”. Em nói rằng, trước khi quyết định làm đơn, Đĩnh đang tham gia công tác dân quân tại địa phương. Với vai trò là dân quân tự vệ thường trực, Đĩnh luôn tích cực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Trong đơn, Đĩnh cho biết: “Tôi sinh ra trong một gia đình có 2 anh em. Bản thân tôi đã hoàn thành chương trình phổ thông trung học. Mặc dù ngoài kia còn nhiều dự định dang dở nhưng theo tiếng gọi của Tổ quốc, tôi tình nguyện và luôn sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Xét thấy bản thân mình đã đủ tuổi và đảm bảo sức khỏe nên tôi sẵn sàng nhập ngũ để góp phần bảo vệ Tổ quốc, cũng như thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của một đảng viên. Tôi làm đơn này kính mong Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Đạ Pal xét duyệt cho tôi tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt tuyển quân sắp tới”.

Còn với K’Việt - chàng trai 21 tuổi người đồng bào dân tộc Châu Mạ tại thị trấn Đạ Tẻh mới ngày nào còn vô lo, vô nghĩ, vậy mà hôm nay, nhìn em chững chạc hơn trong bộ quân phục của người lính ai nấy cũng phần nào an tâm. 

Sẵn sàng cho một cuộc sống mới, K’Việt hồ hởi bảo: “Mọi thứ em đã sẵn sàng rồi, bây giờ em rất háo hức và mong chờ đến ngày tòng quân ạ!”. Là cậu con trai út trong nhà, hành trình hai năm của K’Việt ở môi trường mới, không có gia đình và người thân bên cạnhnên chị Ka Phiểu - mẹ K’Việt cũng không khỏi lo lắng. Nhưng với niềm tin son sắt, nên khi hay tin cậu con trai út của gia đình trúng tuyển, mẹ và bố của em đều rất tự hào và mong muốn ở đó, K’Việt sẽ có những người bạn mới, trưởng thành và cứng cáp hơn cho những tháng ngày về sau.

Dẫu biết rằng, thời gian tới sẽ ít được gặp cậu con trai út, nhưng trên khuôn mặt chị Ka Phiểu luôn nở nụ cười và dặn dò con phải tự chăm sóc bản thân, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để gia đình và mọi người đều tự hào về em.

Rắn rỏi trong bộ quân phục màu xanh, chàng trai trẻ Đoàn Xuân Thành (22 tuổi, thị trấn Đạ Tẻh) náo nức chờ đón ngày lên đường nhập ngũ. Với tấm bằng tốt nghiệp Cao đẳng chuyên ngành Giao thông vận tải trên tay, Thành từ chối công việc ở thành phố để trở về thực hiện nghĩa vụ. “Hiện tại em thấy mình vẫn còn “trẻ con” lắm! Em nghĩ, môi trường mới sẽ giúp em rắn rỏi, trưởng thành hơn từ trong suy nghĩ cho tới hành động bên ngoài. Trước mắt, em nghĩ những ngày huấn luyện ban đầu sẽ rèn thêm cho em sức khỏe, tập “lăn, lê, bò, trườn” và quen được nhiều bạn mới. Qua đây, em cũng sẽ trải nghiệm được thế nào là tình đồng chí, đồng đội như bạn bè và người thân em từng kể” - Thành chia sẻ.

Còn với tân binh Lã Vương Chính (19 tuổi, thị trấn Đạ Tẻh), trong câu chuyện nhắc về đấng sinh thành, đâu đó từng câu chữ của em vẫn còn đầy tâm trạng. Bởi gia đình em đang thuộc diện khó khăn của địa phương nên mỗi khi nghĩ về việc bản thân vắng nhà, bố mẹ sẽ phải lo toan nhiều hơn về số nợ của gia đình. Thương bố mẹ, nhưng dường như trong tiềm thức của chàng trai 19 tuổi ấy, lần nhập ngũ này với em đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa vụ của công dân. “Hai năm nghĩa vụ của con như một giấc mơ. Con đi rồi sẽ về và sẽ là niềm tự hào của bố mẹ” - Chính hứa với bố mẹ. 

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR cho các thanh niên

 

Năm 2022, huyện Đạ Tẻh có 63 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; trong đó có 60 chính thức và 3 dự bị. Về trình độ, có 1 đảng viên chính thức, 1 đại học, 2 cao đẳng, 1 trung cấp. Trên 75% thanh niên nhập ngũ có sức khỏe đạt loại 1, 2. Thượng tá Nguyễn Tôn Yên - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh cho biết: Để công tác tuyển quân đạt cả về số lượng và chất lượng, ngay từ khi nhận chỉ tiêu từ tỉnh giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, xã bám sát vào chỉ tiêu, rà soát thanh niên trong độ tuổi theo Luật Nghĩa vụ quân sự; xét duyệt từ thôn, buôn, tổ dân phố, phân loại xác định đối tượng đảm bảo công khai, minh bạch. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sàng lọc sức khỏe trong tuyển chọn quân nhân, đảm bảo lựa chọn những công dân có đủ điều kiện sức khỏe, trình độ lên đường nhập ngũ.

“Năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, nên trong quá trình phát lệnh, kêu gọi con em đến đúng thời gian khám tuyển có phần khó khăn. Song để phù hợp với tình hình dịch bệnh, những công dân nào nằm trong độ tuổi kêu gọi đang làm ăn xa ở một số tỉnh, thành nằm trong cấp độ dịch 3,4 hoặc thuộc diện F1, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho khám tuyển bổ sung đối với các công dân nói trên. Ngày 14/2, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện triển khai cho test PCR tại trạm y tế xã, thị trấn. Chiều nay, 63/63 thanh niên được kiểm tra sức khỏe, test nhanh và bàn giao về cho Ban chỉ huy Quân sự huyện quản lý nhằm đảm bảo về sức khỏe, thời gian và con người, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân vào sáng ngày mai” - Thượng tá Nguyễn Tôn Yên thông tin. 

Dẫu biết rằng con đường phía trước của các em còn nhiều điều mới mẻ, chông gai nhưng với tinh thần, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và mong muốn được cống hiến cho quê hương, đâu đó trong trái tim của những chàng trai mười tám, đôi mươi ấy vẫn luôn rực lên ngọn lửa với hai tiếng thiêng liêng - Tổ quốc.

BaoLamDong.vn

Lượt xem: 758
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002506000
  •  Đang online: 71
  •  Trong tuần: 11.079
  •  Trong tháng: 11.079
  •  Trong năm: 494.409