TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Các địa phương tích cực hưởng ứng Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo In trang
09/02/2022 09:46 CH

Tính đến hết ngày làm việc 9/2/2022 – ngày đầu tiên của tuần “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, đã có 1.018 khách hàng là các đơn vị, doanh nghiệp, đảng viên, hưu trí, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động và nhân dân tham gia gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo với tổng số tiền 44,5 tỷ đồng. 

Sự ủng hộ tham gia của các tổ chức, cá nhân tạo nên không khí hào hứng, vui tươi vì đã chung tay thực hiện hành động ý nghĩa và nhân văn là góp phần tạo thêm nguồn lực hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác, không để ai bị bỏ lại phía sau…

Báo Lâm Đồng điện tử xin gởi đến quý độc giả những hình ảnh tiêu biểu trong “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” từ các huyện, thành của tỉnh Lâm Đồng.

Đồng chí Trần Duy Hùng – Bí thư Thành ủy Đà Lạt tham gia Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám đốc và cán bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội Lâm Đồng

 

Không khí xuân trong Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo ở huyện Di Linh

 

Ông Liêng Hot Ha Hai - Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông (thứ sáu từ trái sang) cùng các cán bộ huyện Đam Rông tham gia Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

 

* Tại huyện Đức Trọng, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đức Trọng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức phát động Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo.

Việc tổ chức Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm tạo nguồn lực tài chính đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững; tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và của toàn xã hội trong việc tạo nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội; vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân tham gia gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách Xã hội.

Các tổ chức, đoàn thể hưởng ứng tuần gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

 

Ngay sau khi phát động, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đức Trọng đã vận động được nhiều tổ chức, cán bộ và người dân trên địa bàn tham gia. Tính đến 3 giờ chiều 9/2, đã có 111 khách hàng tham gia gửi tiết kiệm, với số tiền trên 5 tỷ đồng.

 Không chỉ duy trì hoạt động trong lễ phát động, trong tuần gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đức Trọng tiếp tục triển khai tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân viên chức, các cơ quan, đơn vị và người dân tham gia và tổ chức phát động tại 15 điểm giao dịch xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Dự kiến, trong tuần gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo diễn ra từ ngày 9 – 15/2, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đức Trọng sẽ huy động 180 khách hàng tham gia gửi tiết kiệm, với số tiền là 7 tỷ đồng.

* Tại huyện Đạ Tẻh, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đạ Tẻh phối hợp cùng các hội, đoàn thể nhận ủy thác trên địa bàn tổ chức Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2022. 

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và Nhân dân huyện Đạ Tẻh tham gia hưởng ứng ngày gửi tiết kiệm vì người nghèo

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Quyền Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh; cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tham dự tại buổi phát động, kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và Nhân dân tham gia hưởng ứng đợt gửi tiết kiệm vì người nghèo.

Với chủ đề “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” để “Chung tay vì người nghèo và các đối tượng chính sách khác”, ngày gửi tiết kiệm đã thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên thuộc Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Hội Nông dân huyện... tham gia gửi tiền tiết kiệm.

Theo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đạ Tẻh, tuần gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo được triển khai từ 7 giờ 30 phút ngày 9/2 đến ngày 15/2. Tính đến 16 giờ 22 phút ngày 9/2, có 101 tổ chức, cá nhân trực thuộc các tổ chức hội, đoàn thể đăng ký gửi tiền tiết kiệm với tổng nguồn vốn huy động hơn 3,8 tỷ đồng.

Được biết, nguồn vốn huy động tại ngày gửi tiết kiệm sẽ được Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đạ Tẻh bổ sung vào nguồn vốn cho vay dành cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn để đầu tư sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo nhanh và bền vững. 

Ông Phan Minh Đăng – Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đạ Tẻh cho biết: Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách do Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện cho vay đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp hàng chục ngàn hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và huyện Đạ Tẻh nói riêng có thêm điều kiện đầu tư sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác huy động gửi tiền tiết kiệm, thời gian tới Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đạ Tẻh tiếp tục tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân... để người dân tích cực hưởng ứng tham gia nhằm góp phần bổ sung kịp thời nguồn vốn cho vay, giúp cho các đối tượng nói trên được tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp.

* Tại huyện Đạ Huoai, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đạ Huoai thông tin chương trình phát động Ngày gửi tiết kiệm vì người nghèo tại địa phương đã có hơn 62 tổ chức, cá nhân trực thuộc các tổ chức hội, đoàn thể và người dân tham gia với số tiền đã huy động được hơn 1,6 tỷ đồng.

Đại diện các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội huyện Đạ Huoai tham gia gửi tiết kiệm vì người nghèo

 

Có thể khẳng định, giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là sự nghiệp của toàn dân, mang tính nhân văn sâu sắc. Trong những năm qua, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và huyện Đạ Huoai nói riêng đã đạt được nhiều hiệu quả, góp phần vào việc thực hiện công cuộc giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, các vấn đề về an sinh xã hội. Nhờ những hoạt động hết sức ý nghĩa mà đến nay toàn huyện Đạ Huoai chỉ còn khoảng 70 hộ nghèo; trong đó, hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số chỉ còn 48 hộ. 

Trong ngày hôm nay, đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động, Hội Cựu Chiến Binh, Hội Nông dân đã tham gia gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo. 

* Tại huyện Lâm Hà, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lâm Hà đã tổ chức phát động Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2022 với thông điệp “Hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn” với sự tham gia của đông đảo cán bộ công chức, viên chức, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện.

Người dân tham gia gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

 

Bà Chắng Khánh Quỳnh Lan – Phó Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lâm Hà cho biết, ngay trong buổi sáng ngày đầu tiên phát động, đã có trên 80 tổ chức, cá nhân tham gia gửi tiền tiết kiệm, với số tiền huy động đạt 3,2 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã chuyển ủy thác qua Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện 200 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì Người nghèo để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đặc biệt, trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ Tiết kiệm và Vay vốn trên địa bàn huyện đã phát đi thư ngỏ và tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội, công chức, viên chức, người dân về tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo từ ngày 9 - 15/2. 

Được biết, năm 2021, từ Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo, toàn huyện Lâm Hà đã huy động được 20,7 tỷ đồng. Từ nguồn này, cộng với các nguồn vốn khác của tỉnh, trung ương đã góp phần giải quyết việc làm mới, việc làm tại chỗ cho hơn 2.000 lao động, xây dựng 1.500 công trình nước sạch vệ sinh, cải tạo chăm sóc 1.300 hecta cà phê, chi phí học tập cho 119 học sinh sinh viên. Qua vốn tín dụng chính sách đã giúp cho 705 hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo.

BaoLamDong.vn

Lượt xem: 609
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002506665
  •  Đang online: 251
  •  Trong tuần: 11.743
  •  Trong tháng: 11.743
  •  Trong năm: 495.073