TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Thị trấn Ðạ Tẻh: Thành quả 10 năm xây dựng văn minh đô thị In trang
24/01/2022 09:52 SA

Bằng sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn đã tạo động lực cho thị trấn Ðạ Tẻh thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Bộ mặt thị trấn ngày càng được đầu tư, cải thiện.
Bộ mặt thị trấn ngày càng được đầu tư, cải thiện.

 

Trong những ngày bước qua năm mới Nhâm Dần 2022, dẫu rằng còn đó nhiều khó khăn nhưng chính quyền và người dân có thể tự hào về hành trình xây dựng và giữ gìn thị trấn văn minh đô thị trong suốt 10 năm qua.

Ông Trần Thế Hoàng - Chủ tịch UBND thị trấn Đạ Tẻh cho biết, trong mục tiêu xây dựng văn minh đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa được xác định đây là nội dung cốt lõi, là nhân tố quyết định góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống, xây dựng con người mới Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Với sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp, điều hành của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã được triển khai rộng khắp tới các tổ dân phố mà nòng cốt là xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa. 

Thị trấn Đạ Tẻh là nơi hội tụ của nhiều thành phần dân tộc về sinh sống và lập nghiệp, đặc biệt là dân tộc thiểu số các tỉnh phía Bắc nên có nhiều phong tục tập quán khác nhau, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân cũng đã gặp không ít khó khăn. Thêm vào đó, bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2021, nhiều khó khăn vẫn còn hiện hữu, đặc biệt dịch COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, kinh tế của Nhân dân cũng như tác động đến kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Thế nhưng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp Nhân dân, kết quả năm 2021 có 97% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. 100% tổ dân phố đã xây dựng quy ước. 22/22 tổ dân phố đạt tổ dân phố văn hóa năm 2021. Các ban vận động xây dựng khu dân cư văn hóa hoạt động có hiệu quả, hội trường các tổ dân phố thường xuyên duy trì hội họp, sinh hoạt và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao... Bên cạnh đó, 100% khu dân cư vận động Nhân dân thường xuyên tham gia bảo dưỡng, nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị. Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện, UBND thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai mô hình tự quản trong thu gom rác, hiện, toàn thị trấn có 18 mô hình trong tự quản thu gom rác tại khu vực trung tâm nội thị hoạt động có hiệu quả.

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng các CLB, tổ xung kích phòng, chống tội phạm, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đã được triển khai rộng khắp tới 100% tổ dân phố. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu trên giao. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn ổn định; không có cán bộ, đảng viên vi phạm các tệ nạn xã hội và bị xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên; không có cán bộ, công chức vi phạm việc uống rượu, bia trong giờ làm việc và buổi trưa của các ngày làm việc; nội bộ cán bộ thị trấn và Nhân dân đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ của địa phương.

Về thị trấn Đạ Tẻh hôm nay, sự chuyển biến rõ nét không chỉ thể hiện ở bộ mặt của một vùng trung tâm của huyện nông thôn mới mà trong mỗi nếp nhà, từng cụm dân cư cũng đang rực rỡ đón xuân. Chủ tịch UBND thị trấn cho biết, hiện nay, đời sống kinh tế của Nhân dân đã ổn định và từng bước phát triển, tỷ lệ hộ giàu, hộ khá ngày càng tăng, thị trấn không có hộ đói. Riêng trong năm 2021, tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,5%. 

“Từ khi còn là những con đường mòn sỏi đá, các khu vực trũng thấp bỏ hoang thì đến nay, đại đa số người dân đã có cuộc sống đủ đầy với những vườn cây trĩu quả, con cái học hành đến nơi đến chốn, nhiều người thành đạt. Chúng tôi đến đây, chẳng phân biệt là người Kinh hay Tày, Nùng, ngoài việc giữ gìn bản sắc dân tộc thì cũng học hỏi ở nhau những điều hay, ý đẹp để cùng hòa thuận, nỗ lực xây dựng nơi mình sinh sống trở nên đẹp giàu”, bà Ma Thị Tuyết - Trưởng Thôn 7, thị trấn Đạ Tẻh chia sẻ.

Theo ông Trần Thế Hoàng, kết quả nổi bật nhất có thể kể đến việc thiết chế, hạ tầng văn hóa đã được chú trọng đầu tư, vệ sinh môi trường được cải thiện, đưa bộ mặt đô thị ngày càng khang trang. Trong thời gian tới, UBND thị trấn xác định sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo và có những bước đột phá để đảm bảo hoàn thành đạt các chỉ tiêu đã đề ra. Do đó, rất cần sự nỗ lực, chung tay, đồng lòng của Nhân dân với sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng và lãnh đạo các cấp để tiếp tục khắc phục những khó khăn, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 479
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002506667
  •  Đang online: 253
  •  Trong tuần: 11.746
  •  Trong tháng: 11.746
  •  Trong năm: 495.076