TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Tặng quà cho học sinh nghèo trường tiểu học - THCS Xuân Thành, xã Đạ Pal In trang
29/05/2020 08:34 SA

Sáng ngày 28/5/2020, đại diện Hội LHPN và MTTQVN xã Đạ Pal đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Viết Quốc – học sinh lớp 2A, trường tiểu học - THCS Xuân Thành xã Đạ Pal.

Đại diện Hội LHPN và MTTQVN xã Đạ Pal đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Viết Quốc – học sinh lớp 2A, trường tiểu học - THCS Xuân Thành xã Đạ Pal
Đại diện Hội LHPN và MTTQVN xã Đạ Pal đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Viết Quốc – học sinh lớp 2A, trường tiểu học - THCS Xuân Thành xã Đạ Pal

Tại đây, chị Phạm Thị Oanh – chủ tịch Hội PN xã Đạ Pal - đã trao các món quà trị giá hơn 700 ngàn đồng bao gồm 2 bộ đồng phục học sinh, 1 chiếc mũ, cặp sách, vở, đồ dùng học tập và 10 kg gạo cho em Quốc. Đây là số tiền do Hội PN Đạ Pal vận động từ các ban ngành, đoàn thể trong xã để giúp đỡ cho em Quốc.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Quốc gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Cha mẹ em đã chia tay. Trước đây em sống cùng mẹ và đi học tại thôn Tôn K’Long xã Đạ Pal. Tuy nhiên, do mẹ Quốc đã lập gia đình mới nên hiện tại em về sống cùng với cha tại thôn Xuân Thượng. Công việc của cha Quốc cũng bấp bênh, thu nhập không ổn định, chủ yếu kiếm sống từ rừng.

Chị Phạm Thị Oanh – chủ tịch Hội LHPN xã Đạ Pal – cũng cho biết: Trong 1 dịp tình cờ, Hội đã biết đến hoàn cảnh của gia đình em Quốc, phải nghỉ học ở nhà vì hoàn cảnh khó khăn. Ngôi nhà được dựng khá đơn sơ, tuềnh toàng, nội thất hầu như chẳng có gì. Khi về sống cùng với cha, Quốc không muốn đi học do tâm lý mặc cảm, tự ti vì đến quần áo, sách vở em cũng không có đầy đủ. Sau khi tìm hiểu cụ thể tình hình, Hội đã cùng với nhà trường đến gặp gỡ, động viên em quay trở lại trường học.

Hội PN xã Đạ Pal cũng dự định hàng quý sẽ tiếp tục vận động từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ thêm cho em Quốc, nhằm cổ vũ, khích lệ, tiếp thêm niềm tin, động lực để cho em Nguyễn Viết Quốc tiếp bước trên con đường đến lớp, đến trường.

Ka Thị Hương

Lượt xem: 854
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002364212
  •  Đang online: 94
  •  Trong tuần: 16.760
  •  Trong tháng: 28.442
  •  Trong năm: 352.621