TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội nghị Huyện ủy Đạ Tẻh lần thứ 15 In trang
12/01/2023 11:08 SA

Sáng 12/1, Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổ chức Hội nghị Huyện ủy lần thứ 15.

Hội nghị lần này tập trung vào nội dung quán triệt Nghị quyết số 22-NQ/TU ngày 07/12/2022 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2023; báo cáo kết quả kiểm điểm Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

 

Đặc biệt, Hội nghị dành nhiều thời gian để quán triệt Quyết định số 89-QĐ/TW, ngày 01/12/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về ban hành quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng của cấp ủy tỉnh và tương đương đến cơ sở và Hướng dẫn 05-HD/UBKTTW, ngày 22/11/2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thực hiện một số điều trong Quy định 69-QĐ/TW, ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Trong thời gian qua, Huyện ủy Đạ Tẻh đã tập trung cho công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, nhất là xây dựng tổ chức cơ sở đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở. Đến nay, Đảng bộ huyện có 37 tổ chức cơ sở đảng với hơn 2.300 đảng viên. Các tổ chức cơ sở đảng trong toàn huyện đã tăng cường quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, XIII; chú trọng công tác dân vận chính quyền. Từ đó, đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của các cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy các cấp.

Trong những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng luôn  được Ban Thường vụ Huyện uỷ thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo cấp uỷ, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ huyện nghiêm túc triển khai thực hiện. Tổ chức triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định, kết luận, hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát. Lãnh đạo, tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, góp phần ngăn ngừa các sai phạm trong quá trình triển khai thực hiện, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh trao giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

 

Trong năm 2022, Ban Thường vụ Huyện uỷ Đạ Tẻh xác định rõ phương châm “giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm trọng điểm” và đã tiến hành kiểm tra 24 tổ chức đảng và 6 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 1 tổ chức đảng và 1 đảng viên; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng đối với 3 tổ chức; kiểm tra tài chính đảng đối với 4 tổ chức; giám sát chuyên đề đối với 3 tổ chức và 4 đảng viên.

Qua kiểm tra, giám sát cho thấy phần lớn các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên đã thực hiện cơ bản tốt việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, kết luận của đảng, công tác phòng chống tham nhũng và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nghị quyết, chỉ thị của Đảng ở một số tổ chức cơ sở đảng chưa được thường xuyên, sâu sát.

Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ IX Đảng bộ huyện, các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh uỷ về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị,  Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ, quán triệt, tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chương trình, kế hoạch, quy định, quy chế, hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; kịp thời cụ thể hóa các văn bản của Trung ương, tỉnh uỷ về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, đảm bảo đồng bộ, chặt chẽ, thống nhất, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; tập trung kiểm tra, giám sát ở các lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm; thực hiện kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ kiểm tra đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng, có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghiệp vụ tốt, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Quốc Phong (Ban Tuyên giáo Huyện ủy)

Lượt xem: 360
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002311511
  •  Đang online: 46
  •  Trong tuần: 6.934
  •  Trong tháng: 67.246
  •  Trong năm: 299.920