TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Huyện ủy Đạ Tẻh tổ chức Tọa đàm đẩy mạnh phát triển đảng trong trường học và các doanh nghiệp không có vốn nhà nước In trang
12/10/2023 10:55 SA

Nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới; sáng ngày 12/10, Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổ chức Tọa đàm “Đẩy mạnh tạo nguồn kết nạp đảng viên là học sinh trong trường học; chủ doanh nghiệp, công nhân trong doanh nghiệp không có vốn Nhà nước”. Các đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Hoàng Văn Quỳnh – UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy – chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị còn có thường trực HĐND, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo, chuyên viên các Ban xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện; Huyện Đoàn; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Liên đoàn Lao động huyện; Bí thư Đảng ủy, Chi bộ và Bí thư Đoàn các Trường THPT Đạ Tẻh; THPT Lê Quý Đôn, Trường PT Dân tộc Nội trú THCS và THPT liên huyện phía Nam tỉnh Lâm Đồng; Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện; đại diện các công ty TNHH Công nghiệp Trân Nguyên; công ty TNHH tư vấn xây dựng Nguyễn Hồng Phúc; công ty TNHH Tâm Hưng Phú và công ty TNHH sản xuất - Xuất khẩu HADO.

Tại đây, đại biểu dự đã nghe các tham luận định hướng, đưa ra các giải pháp về “Đẩy mạnh tạo nguồn kết nạp đảng viên là học sinh trong trường học; chủ doanh nghiệp, công nhân trong doanh nghiệp không có vốn Nhà nước”; như: Đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đội ngũ học sinh tại các trường trung học phổ thông. Vai trò của Đoàn Thanh niên trong tổ chức, triển khai các phong trào hành động tạo môi trường để đoàn viên ưu tú trong trường học rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Vai trò của Liên đoàn lao động huyện trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu, tạo nguồn phát triển đảng viên là chủ doanh nghiệp, đội ngũ công nhân tại các doanh nghiệp. Vai trò của Chi bộ trong việc chỉ đạo phân công phát hiện, hướng dẫn, theo dõi, giúp đỡ đoàn viên học sinh ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, phát triển đảng viên. Vai trò của chi bộ trong chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng và tạo môi trường cho học sinh rèn luyện, phấn đấu để tạo nguồn giới thiệu cho Đảng; Thực trạng và giải pháp về tạo nguồn phát triển đảng là công nhân tại doanh nghiệp không có vốn Nhà nước. Và thảo luận cho ý kiến góp ý vào dự thảo Kế hoạch phát triển đảng trong học sinh, sinh viên, doanh nghiệp không có vốn Nhà nước của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

Kết luận tại buổi tọa đàm, đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao những ý kiến tham luận trong tập trung làm rõ thuận lợi, khó khăn trong công tác phát triển đảng tại trường THPT và các doanh nghiệp. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc phát triển đảng viên trong học sinh, doanh nghiệp phải đảm bảo về số lượng, chất lượng; việc giới thiệu quần chúng ưu tú là học sinh THPT, chủ doanh nghiệp, công nhân trong doanh nghiệp không có vốn Nhà nước phải thực sự tiêu biểu, đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. 

Buổi tọa đàm nhằm bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, bồi đắp ước mơ, hoàn bão cống hiến, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong các trường THPT trên địa bàn huyện Đạ Tẻh tham gia các hoạt động phong trào, phấn đấu và trở thành đảng viên. Bồi dưỡng, giúp đỡ chủ doanh nghiệp, công nhân trong các doanh nghiệp không có vốn Nhà nước đủ tiêu chuẩn để được kết nạp vào Đảng.

Đồng thời, tạo đợt tuyên truyền sâu rộng trong các cấp ủy đảng, trường học, doanh nghiệp về giá trị, ý nghĩa của công tác phát triển đảng đối với học sinh, doanh nghiệp; tạo động lực tích cực cho học sinh, chủ doanh nghiệp không có vốn Nhà nước, công nhân phấn đấu rèn luyện để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

CẨM VÂN

Lượt xem: 367
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002360503
  •  Đang online: 28
  •  Trong tuần: 13.051
  •  Trong tháng: 24.733
  •  Trong năm: 348.912