TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Đạ Tẻh In trang
26/08/2021 05:28 CH

Sáng 26/8, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác đã có đợt kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Đạ Tẻh. 

Đoàn đã đến thăm và trao 10 triệu đồng cho chốt tự quản “Bảo vệ vùng xanh” tại xã Mỹ Đức
Đoàn đã đến thăm và trao 10 triệu đồng cho chốt tự quản “Bảo vệ vùng xanh” tại xã Mỹ Đức

 

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đạ Tẻh đã báo cáo nhanh về hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Trước diễn biến mới của dịch bệnh, huyện Đạ Tẻh đã chủ động chuẩn bị nguồn lực, đảm bảo vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, đã nhanh chống khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2 để thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi. 

Song song với đó, địa phương đã thành lập và duy trì các chốt kiểm soát dịch và phát huy mạnh mẽ các tổ Covid cộng đồng bên trong nhằm kiểm tra, giám sát các trường hợp về địa phương. Tính đến sáng 24/8, huyện Đạ Tẻh đã làm thủ tục xuất viện cho ca F0 cuối cùng điều trị tại Trạm Y tế Hương Lâm cũ.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, đồng chí Võ Ngọc Hiệp đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể và Nhân dân huyện Đạ Tẻh trong việc kiểm soát, dập dịch an toàn. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh. trong thời gian tới, địa phương cần chủ động cân đối kinh phí, chuẩn bị các trang thiết bị y tế để ứng phó với mọi tình huống xảy ra; quản lý chặt các trường hợp ra vào địa bàn; đồng thời, thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển - kinh tế tại địa phương.

Đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ Đạ Tẻh
Đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ Đạ Tẻh

 

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng đã trực tiếp đến thăm 3 chốt kiểm soát dịch ở xã Đạ Kho, Đạ Lây và chợ Đạ Tẻh; đồng thời, kiểm tra tại 2 trong tổng số 16 chốt tự quản “Bảo vệ vùng xanh” trên địa bàn huyện gồm thôn Phú Hòa (xã Mỹ Đức) và Thôn 4 (xã Quảng Trị).  

Tại các điểm đến, lãnh đạo tỉnh đã động viên, thăm hỏi điều kiện làm việc, sinh hoạt của các thành viên tại các chốt “Bảo vệ vùng xanh”; đồng thời, đề nghị, các thành viên tại đây tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm soát người ra, vào khu vực, góp phần bảo vệ thôn, tổ dân phố của mình an toàn, không lây nhiễm dịch Covid-19 từ bên ngoài vào.

Dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Hiệp trao tặng 10 triệu đồng/chốt cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt Đạ Lây, chợ Đạ Tẻh và 2 chốt “Bảo vệ vùng xanh” thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức và Thôn 4, xã Quảng Trị.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 449
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002383518
  •  Đang online: 53
  •  Trong tuần: 13.097
  •  Trong tháng: 47.748
  •  Trong năm: 371.927